ศึกกัญชา! ลาม “บิ๊กภท.”ฉะการเมืองเตะถ่วง อัด “ปชป. – พท.” ตัวการกัญชาเสรี

“ศึกกัญชา” ลามพรรคร่วมรัฐบาล-ฝ่ายค้าน “บิ๊กภท.”ฉะเดือด เกมการเมืองเตะถ่วง อัด “ปชป. – พท.” ตัวการทำให้เกิดกัญชาเสรีที่ไร้การควบคุม ยันนโยบายภท.ควบคุมไปใช้ในทางที่ผิด

แหล่งข่าวระดับสูงพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณี ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเสียงข้างมาก ถอนร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. .. ที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญฯพิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระสอง ออกไปจากวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำให้ไม่ทันในการประชุมสภาสมัยประชุมนี้ที่จะปิดสมัยประชุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ และเปิดสมัยประชุมอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย.65 – 28 ก.พ.66 นั้น

ตรงนี้ถือว่าเป็นเกมการเมืองในสภา ของนักการเมือง โดยเฉพาะ ประชาธิปัตย์ และ เพื่อไทย เพราะสังเกตได้ว่า ส.ส. พรรคการเมือง คิดถึงผลการเลือกตั้งในพื้นที่มากกว่าผลประโยชน์ประชาชน โดย พรรคภูมิใจไทยลงมติ เรื่องร่างพ.ร.บ.กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .. หรือร่าง พ.ร.บ.กยศ. ที่คณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว เพื่อแก้ปัญหาให้ผู้กู้ ซึ่งเป็นลูกหลานของเราและเห็นว่าการกู้ยืมเพื่อการศึกษา ไม่ควรใช้หลักเดียวกับการกู้ไปทำธุรกิจ

ส่วน ในเรื่องร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง ที่ทางพรรคเสนอร่างพ.ร.บ. ฉบับนี้ขึ้นมา เพื่อกำหนดแนวทางการใช้กัญชา กัญชง ให้เป็นประโยชน์ และควบคุมการใช้ในทางที่ผิด ซึ่งเป็นการป้องกันผลกระทบทางสังคม แต่กลับถูกขัดขวาง ถูกสกัด ซึ่งจะทำให้ไม่มีกฎหมายควบคุมการใช้กัญชา กัญชง ในทางที่ผิด ซึ่งพรรคภูมิใจไทย เสนอกัญชาเสรีทางการแพทย์ ไม่ใช่กัญชาเสรีแบบไม่มีการควบคุม แต่พรรคการเมืองที่สกัดกั้น คัดค้านการออกพ.ร.บ. กัญชา กัญชง นั่นล่ะ ที่ทำให้เกิดกัญชาเสรีที่ไม่มีการควบคุม

“ต่อไปนี้ ถ้ามีการใช้กัญชา ในทางที่ผิดและไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ ต้องไปถามพรรคการเมือง ที่สกัดการออกกฎหมายกัญชา กัญชง คือพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคภูมิใจไทย เห็นต่างจากพรรคการเมืองอื่น เรายืนยันว่าตลอดว่ากัญชาไม่ใช่ยาเสพติดและจะคัดค้านการให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เพราะเราเห็นกัญชา เป็นพืช เป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และเศรษฐกิจ ถ้าใช้ให้ถูกวิธี” แหล่งข่าวรายนี้ กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password