พท.กางทาง 3 แพร่งไล่ “บิ๊กตู่” สละเก้าอี้ก่อน 23 ส.ค. ขู่ดื้ออยู่ยาวระวังจะไม่มีแผ่นดินอยู่

‘หมอชลน่าน’ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่าคิดอยู่ยาว เสี่ยงประชาชนลุกฮือขับไล่ แนะใช้มโนธรรมสำนึก สละเก้าอี้ก่อน 23 สิงหา เพื่อไม่ให้ประเทศชาติเกิดวิกฤตการเมือง

วันที่ 21 สิงหาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวระหว่างร่วมเวที ‘อนาคตประเทศไทย บนเส้นทางประชาธิปไตย’ โครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรประจำปี 2565 ว่า ในวันที่ 23 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด จึงเป็นวาระสำคัญที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะตั้งตัดสินใจใน 3 ทางเลือกสำคัญ คือ 1. พล..อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจออกไปด้วยตัวเอง ด้วยมโนธรรมสำนึกความรับผิดชอบ 2. พล.อ.ประยุทธ์ต้องออกตามอำนาจกฎหมาย ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย 3. พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องออกไปด้วยอำนาจประชาชน ซึ่งอาจเกิดการขับไล่ และพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีแผ่นดินอยู่

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้หาก พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจประกาศสิ้นสุดการเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยตัวเองเสียก่อนที่จะถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2565 เกียรติยศเกียรติภูมิของนายกรัฐมนตรีไทยจะยังได้รับการยกย่อง ซึ่งอาจทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในสังคมไทยและสังคมโลกได้อย่างภาคภูมิ จะเป็นผลดีต่อประเทศ เพราะจะช่วยลดความอึมครึมไม่ชัดเจนในทางการเมือง

“ที่สำคัญ คือ เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์ คิดที่จะอยู่ยาว จะเกิดการผูกขาดการใช้อำนาจทางการเมือง ซึ่งจะก่อวิกฤตทางการเมืองขึ้นเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ดังนั้นวันนี้เราจึงจำเป็นจะต้องหาทางออกให้ประเทศร่วมกัน แล้วช่วยกันส่งสัญญาณโดยตรงไปถึง พล.อ.ประยุทธ์” นพ.ชลน่าน กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password