“จุรินทร์” น้ำตาคลอ ขอคนใต้หนุน ปชป. “เฉลิมชัย” ลั่น ได้น้อยกว่า 52 เก้าอี้ เลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต

‘ปักษ์ใต้’เดือด! ‘จุรินทร์’ลุยสงขลาเปิดตัว 30 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยังบลัด น้ำตาคลอ ตื้นตัน ชาวใต้ยังหนุน ลั่นขอทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.ด้ามขวาน 40 เก้าอี้ ด้าน ‘เฉลิมชัย’ ลั่น เดิมพันได้ผู้แทนฯไม่ถึง 52 ที่นั่งพร้อมวางมือทางการเมือง

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) , นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาฯปชป. และ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย รองหัวหน้าปชป. พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ และ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้า ปชป. ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ ภายใต้สโลแกน “รวมพลัง 30 เลือดใหม่ทวงปักษ์ใต้คืน” ณ ศูนย์ประสานงานสำนักงาน ส.ส. เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

สำหรับผู้สมัคร ส.ส. อาทิ นายราชิต สุดพุ่ม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จ.นครศรีธรรมราช เขต 1 / นายพิทักษ์เดช เดชเดโช ที่ปรึกษารมว.พาณิชย์ เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช / นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานประธานรัฐสภา เขต 1 สงขลา / นายนายสมยศ พลายด้วง นักธุรกิจ เขต 3 สงขลา / นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ผู้ช่วย ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง เขต 9 สงขลา / นางสาวพลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต จ.ภูเก็ต เขต 3

นายธนวัช ภูเก้าล้วน คณะทำงานรมช.หาดไทย เขต 2 จ.กระบี่ / จ.นาราธิวาส / นายเมธี อรุณ ศิลปินชื่อดังระดับประเทศ นักร้องนำวงลาบานูน จ.นาราธิวาส / นายมีศักดิ์ ภักดีคง อดีตอธิบดีกรมประมง เขต 3 จ.ชุมพร / นายสนิท นาแว อดีตกำนัน ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เขต 1 ลงแทน นายอันวาร์ สาและ โดยมีประชาชนชาวสงขลาเกือบ 10,000 คน เข้าร่วมฟังการปราศรัยและเปิดตัว

นายจุรินทร์ ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณชาวปักษ์ใต้ที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มา ตั้งแต่หัวหน้าพรรคคนแรก จนถึงคนปัจจุบัน ซึ่งมีหัวหน้าพรรคเป็นคนใต้ถึง 3 คน ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ มีความผูกพันกับชาวใต้ มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะชาวปักษ์ใต้อุ้มชู โดยที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ได้สร้างผลงานให้กับประชาชนมายาวนานถึง 76 ปี แม้ในยามที่พรรคตกต่ำ ไปเป็นฝ่ายค้าน ก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และในบางยุคบางสมัยพี่น้องชาวใต้อาจจะลงโทษพรรคประชาธิปัตย์บ้าง แต่พรรคก็ไม่เคยท้อถอย หรือคิดทอดทิ้งประชาชน เพราะท้ายที่สุดที่พึ่งของประชาธิปัตย์ก็คือประชาชน

ทั้งนี้ ระหว่างการปราศรัยในช่วงหนึ่งที่ นายจุรินทร์กล่าวถึงการกลับบ้านมาหาประชาชน มีน้ำเสียงสั่นเครือ และน้ำตาคลอเบ้า โดยรับว่าเป็นความรู้สึกที่ตื้นตัน ที่ชาวปักษ์ใต้ ยังคงให้การสนับสนุนพรรค แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคจะได้ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้เพียงแค่ 22 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจจะได้ 35-40 ที่นั่ง

“มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง ได้ถึง 35 – 40 ที่นั่ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และวันนี้พรรคได้ประกาศ 30 เลือดใหม่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญที่ทวงคืนปักษ์ใต้ มั่นใจว่าชาวปักษ์ใต้ จะไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ วัดผลได้จากการเลือกตั้งซ่อมทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ยังคงได้รับชัยชนะ” นายจุรินทร์ กล่าว

ด้านนายเฉลิมชัย ยืนยันว่า พื้นที่ภาคใต้ 58 ที่นั่งพร้อมสู้ทุกเขต และจะได้ ส.ส. มากกว่า 35-40 ที่นั่ง เพราะครั้งนี้ ผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้มีความเข้มแข็ง และพรรคมีความเป็นเอกภาพ ประชาธิปัตย์ในภาคใต้คือบ้านเรา ดังนั้น ต้องเอาบ้านหลังนี้กลับมา มั่นใจการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ ส.ส. ทั่วประเทศมากกว่า 52 ที่นั่ง พร้อมประกาศลั่นว่า หากได้ ส.ส.น้อยกว่า 52 ที่นั่ง จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต

ส่วนกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออกว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ที่เห็นบ้านหลังใหม่ดีกว่า แต่พรรคไม่ได้ผิดอะไร และควรต้องถามคนที่ออกไปว่า สำนึกบุญคุณที่เคยให้ที่ซุกหัวนอนหรือไม่ และอย่างที่หัวหน้าพรรคได้กล่าวไว้ คือ บางทีที่ไหลออกไปก็ไม่ใช่เลือด แต่เป็นแค่หนอง ซึ่งทุกครั้งที่สมาชิกลาออก ตนเสียใจทุกครั้ง แม้บางคนจะอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่เป็นเรื่องของความผูกพัน

พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าด้วยการสร้างความเป็นเอกภาพ ทำผลงานให้ประชาชน และถ้าตนประกาศสู้แล้ว คู่ต่อสู้ กระอักแน่ ขอประชาชนให้กำลังใจ ถ้ามีกำลังใจพรรคประชาธิปัตย์พร้อมสู้ไปกับทุกคน และยืนยันว่าที่ผ่านมาเรามีผลงานทำเงินเข้ากระเป๋าประชาชน จากนโยบายของพรรค และพรรคประชาธิปัตย์มีคุณสมบัติผู้ดี ที่ไม่เอาประโยชน์ทั้งหมด ขอให้จำคำพูดและถ้ามีผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ลงพื้นที่ ให้มาบอก และหากมีวันนั้น เลขาธิการพรรคต้องไม่ใช่ชื่อ เฉลิมชัย

“ปักษ์ใต้คือบ้านที่มีความรักความผูกพัน จึงขอโอกาสชาวปักษ์ใต้ทั้งหมด ทำการเมืองเข้มแข็ง ขอให้ชาวสงขลาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ยกจังหวัด เชื่อว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในอีก 6-8 เดือนข้างหน้า ผมไม่เชื่อว่าความจริงใจที่มีจะสู้เงินไม่ได้ แต่ว่าอยากจะบอกกับพี่น้องประชาชนว่า ความจริงใจอย่างเดียวคงไม่พอ เงินผมก็พอมีบ้าง” นายเฉลิมชัย กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password