“สนธิรัตน์” จี้ รบ. ยกการแก้ปัญหาข้าวของแพง-เงินเฟ้อ เป็นลำดับสำคัญเร่งด่วน

เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเห็นใจประชาชนต่อสถานการณ์เศรษฐกิจปากท้อง แนะ รบ.ต้องให้ความสำคัญแก้ปัญหาข้าวของแพงและเงินเฟ้ออย่างเร่งด่วน

วันที่ 9 มิ.ย.2565 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจ ที่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญและเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนว่า ถึงเวลาที่รัฐบาลต้องจัดลำดับความสำคัญกับการแก้ปัญหาข้าวของแพงและปัญหาเงินเฟ้อให้มาเป็นลำดับแรก

โดยจากที่ตนได้โพสต์เรื่องข้าวกะเพราไข่ดาวไปเมื่อวันก่อน กระแสความเห็นจากทุกคอมเม้นต่างเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่าของทุกอย่างขึ้นราคาหมด ต้นทุนร้านค้าเพิ่มกว่า 30% “คนกินคนซื้ออย่างเรา ก็เห็นเหมือนกันครับ หมูไก่ผัก ซอสต่างๆ ข้าวตามสั่งหรือแกงถุงเดี๋ยวนี้ ถ้าราคาไม่ขึ้นก็ปริมาณลดลง แต่ก็เห็นใจพ่อค้าแม่ค้านะครับ ต้นทุนอะไรมันก็ขึ้นไปหมด” นายสนธิรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ เงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นทำให้ค่าใช้จ่ายที่เราใช้ในบ้าน (ค่าใช้จ่ายครัวเรือน) เพิ่มขึ้นอีก 850 บาทต่อเดือน หรือคิดเป็น 3.6% ของรายได้ ต่อสถานการณ์ดังกล่าว นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ตนและพรรคสร้างอนาคตไทยเข้าใจและเห็นใจในสถานการณ์นี้ ซึ่งตนและพรรคจะพยายามแสดงความเห็น ข้อชี้แนะ เพื่อให้มีการจัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพราะเวลานี้ปัญหาข้าวของแพงและปัญหาเงินเฟ้อ เป็นสิ่งที่รัฐต้องจัดลำดับให้มีความสำคัญเป็นอย่างแรก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password