สภาฯถกเดือด ‘ชาดา’ ปรี่ตบหน้า ‘ณัฐวุฒิ’ ปมแย่งคิวอภิปราย ร่างพ.ร.บ.งบฯปี66

ถกงบฯ 66 ถึงขั้นวางมวย “ชาดา ไทยเศรษฐ” เล่นบทโหดตบหน้า “ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ” หลังถูกโวยลัดคิวอภิปราย ท่ามกลางความตกตะลึงของ กลุ่ม สส.ภท.และ ชพน. ก่อนที่ “ประภัตร โพธสุธน เข้ามาห้ามปราม

วันที่ 2 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย โดยเมื่อเวลา 21.20 น. หลังจากที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) อภิปรายร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เสร็จสิ้น

นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา (ชพน.) ได้ลุกขึ้นประท้วง นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ว่ากำลังทำผิดข้อบังคับ ที่การอภิปรายให้สลับกัน แต่ผู้อภิปรายคือนายชาดา ไม่มีชื่ออยู่ในลำดับผู้อภิปรายมาก่อน ท่านไม่ชอบคนชั้นสอง แต่ท่านมาแซงคิวอย่างนี้ท่านเป็นประชาชนชั้นหนึ่งหรือ ถ้าไม่เคารพข้อบังคับ เคารพกติกากัน ในสภาแห่งนี้จะวุ่นวาย ประธานต้องสลับให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ด้านนายสุชาติ ชี้แจงว่า ตนสลับให้อภิปรายทั้งสองฝ่ายอยูาแล้ว ส่วนชื่อของนายชาดามีชื่ออยู่ และตนเรียกตามราชื่อยู่แล้ว ทำให้นายณัฐวุฒิ แย้งว่า ตนก็มีรายชื่อเข้าที่เข้าคิวอภิปรายทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลแต่อยู่ดีๆชื่อนายชาดาโผล่มา แล้วเรียกทันที อย่างนี้คนที่รอคิวอภิปรายเขาจะคิดอย่างไร ดังนั้นขอว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก

ทำให้นายชาดาลุกขึ้นโต้ว่า ผมไปเกี่ยวอะไรกับท่าน ท่านมาว่าผมในเรื่องอภิปราย ท่านมีปัญหาอะไร ทำให้นายสุชาติพยายามไกล่เกลี่ย แต่นายชาดาและนายณัฐวุฒิตะโกนเสียงดังตอบโต้กันไปมา จนนายสุชาติขอให้ทั้งสองคนนั่งลง แต่ทั้งสองยังไม่ยอมนั่ง นายสุชาติ จึงสั่งด้วยเสียงเข้มว่า ถ้าไม่นั่งลงผมจะยืนขึ้น ทำให้ทั้งนายชาดาและนายณัฐวุฒิยอมนั่ง

จากนั้นนายชาดา และ กลุ่มส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้เดินไปยัง นายณัฐวุฒิที่นั่งอยู่ พร้อมเข้าไปต่อว่านายณัฐวุฒิ จากนั้น นายชาดาได้ตบหน้า นายณัฐวุฒิ ท่ามกลางความตกตะลึงของส.ส.ที่อยู่ในเหุตการณ์ ขณะที่ นายณัฐวุฒิ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาให้ นายชาดาดูว่าไม่มีชื่ออยู่ในลำดับที่จะอภิปราย นายชาดาจึงแย่งโทรศัพท์จากมือ นายณัฐวุฒิ แล้วโยนทิ้ง ก่อนที่นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตร ฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าห้ามปรามและนำตัวนายชาดาออกนอกห้องประชุมไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password