น้ำตาลูกผู้ชายหลั่ง! “ชาดา-สิริพงศ์” ซึ้งใจหลังชมภาพยนตร์ “หลานม่า” รอบปฐมทัศน์

“หลานม่า” รอบปฐมทัศน์ ทำ น้ำตาลูกผู้ชายหลั่ง “ชาดา-สิริพงศ์” ซึ้งกินใจ แม้หนังเศร้า แต่เชื่อว่าเมื่อดูจบ “ยิ้มได้” ให้กับพลังของครอบครัว ชวนคอหนัง ให้ความสำคัญกับ “เวลา” มาชมพร้อมกัน 4 เม.ย. นี้ จะรู้ว่าตัวเอง อยู่ในมุมไหน ของ”ครอบครัว”

วันที่ 1 เมษายน 2567 ที่สยามภาวลัย ชั้น 6 สยามพารากอน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมรับชมภาพยนตร์ “หลานม่า” แฟมิลี่ดราม่าเรื่องล่าสุดของค่าย GDH ที่นำแสดงโดย “บิวกิ้น” พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล โดยมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 4 เมษายนนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

ภายหลังเสร็จสิ้นการชมภาพยนตร์ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช. มหาดไทย กล่าวว่า เป็นหนังที่ดีมาก บ่งบอกถึงความเป็นครอบครัว ตนมองถึงอารมณ์ ด้านไม่ดีของมนุษย์ ที่มาต่อสู้กับอารมณ์ด้านดี พบบทสรุปว่า ความรัก คือสิ่งที่ค้ำจุนครอบครัว โดยระหว่างดู ตนก็เสียน้ำตา และ หากท่าน มาชม ก็จะได้อะไรหลายอย่าง ที่สะท้อนสามัญสำนึก บทเรียน คือ ความเป็นจริง ที่เก็บอยู่ในส่วนลึกของมนุษย์ ที่ผู้กำกับสามารถดึงออกมาให้เรามีอารมณ์ร่วม อยากให้ทุกคนมาดู ซึ่งท่านอาจจะรู้จักตัวเองดีขึ้น ว่าตัวเองอยู่ในมุมไหนของหนังเรื่องนี้

ขณะที่ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วย รมว.ศธ. กล่าวทั้งน้ำตาว่า หนังเหมือนดึงเรา กลับไปเป็นตัวเองตอนเด็กอีกครั้ง ซึ่งเราก็เติบโตมาในครอบครัวคนจีนแบบนี้ และได้รับความรักแบบนี้ สุดท้ายไม่มีอะไรมีค่า ไปมากกว่าความรักของครอบครัว และเวลา ไม่เคยรอใคร หนังเรื่องนี้ คาดการณ์ได้ว่าจะออกมาแนวเศร้า แต่เมื่อได้รับชม กลับรู้สึกว่าทำให้เรามีความสุข และหวนไปรู้สึกถึงอดีตส่วนลึกภายในใจ และเชื่อว่าสุดท้าย บทเรียนจากฉากภาพยนต์ จะทำให้คุณยิ้มได้ แม้จะเป็นหนังเศร้าก็ตาม

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password