พท.มั่นใจ กวาดเลือกตั้งเกิน250ที่นั่ง พปชร.เย้ย ไม่มีทางได้แลนด์สไลด์

เพื่อไทยลั่นกวาดส.ส.250อัพ-ส.ว.ไม่ขวาง พร้อม เตือนสื่อ อย่าขัดขวางการทำหน้าที่ “อุ๊งอิ๊ง” ในฐานะ หัวหน้าครอบครัว เพื่อไทย ขณะ รองหน.พรรค พปชร.มั่นใจตั้งรบ.อีก-เย้ย เพื่อไทย ไม่มีแลนด์สไลด์

วันที่ 16 พ.ค.2565 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยประกาศประกาศแลนด์สไลด์ พรรคพลังประชารัฐได้เตรียมแผนรับมืออย่างไรบ้างหากในการเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ได้เป็นรัฐบาล เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ไม่ต้องเตรียม เพราะไม่มีแลนด์สไลด์อะไร เขาก็พูดจาไปเรื่อยเป็นการพูดจาที่ไม่อยู่ในความจริง ซึ่งในความจริงแล้วพรรคเพื่อไทยไม่มีทางได้แลนด์สไลด์ และพรรคเพื่อไทยในครั้งหน้าอย่างไรก็เป็นฝ่ายค้านต่อ ตนมั่นใจพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่นอน

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการจัดงานครอบครัวพท.ที่ จ.สมุทรปราการเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ถือว่ากระแสพรรคพท.บวกขึ้นเรื่อยๆ โอกาสที่พรรคพท.จะแลนด์สไลด์ได้ ส.ส.เกินครึ่งในการเลือกตั้งครั้งต่อไปก็มีมากขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ บริบทต่างๆ เช่น กฎหมายลูก รวมถึงต้องประเมินแนวต้านและคู่แข่งของเราด้วยว่าจะมาไม้ไหน แต่เราเชื่อว่ากระแส พท.ดีขึ้นเรื่อยๆ

ต่อข้อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าหากพรรคพท.ชนะแลนด์สไลด์อาจลงเอยด้วยการถูกปฏิวัติอีกรอบ นายสุทิน กล่าวว่า จะเอาเหตุผลอะไรมาปฏิวัติ ทั้งนี้ เรื่องการปฏิวัติไม่เคยล้าสมัย คนไทยพูดเรื่องนี้อยู่ตลอด แต่ถามว่าผู้มีอำนาจจะเอาเหตุผลอะไรมาปฏิวัติ คุณจะตอบคนทั้งโลกว่าอย่างไร เชื่อว่าครั้งนี้ผู้มีอำนาจไม่สามารถเต้าเรื่องมาปฏิวัติเพื่อยึดอำนาจได้อีกแล้ว

ส่วนเมื่อถามว่า การเข้ามาของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวพท. ในฐานะบุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะถูกใช้เป็นเงื่อนไขได้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า คุณอาจจะรู้สึกไม่ชอบหรือหมั่นไส้ได้ แต่ในทางกฎหมายหรือหลักสิทธิมนุษยชน คุณจะมาขัดขวางการเข้ามาทำหน้าที่ของ น.ส.แพทองธารไม่ได้ และเชื่อว่า น.ส.แพทองธารจะไม่ใช่เงื่อนไขสำคัญหรือใช้เป็นเหตุผลในการยึดอำนาจ

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นคร ราชสีมาและเลขาธิการพรรค พท. กล่าวถึงความมั่นใจในเป้าหมายแลนด์สไลด์การเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า จากการได้ออกพื้นที่จังหวัดต่างๆ ในช่วงปิดสมัยประชุม ไปสร้างครอบครัวเพื่อไทย เพื่อเชิญชวนประชาชนที่ผูกพันกับพรรค พท.ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย (ทรท.) พรรคพลังประชาชน ได้รับเสียงตอบรับอย่างดี สังเกตได้จากตัวเลขครอบครัวเพื่อไทยที่มีคนสมัครเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้มั่นใจเป้าหมายแลนด์สไลด์จะได้ ส.ส.เข้ามาเกิน 250 อย่างแน่นอน และถึงวันนั้นถ้าประชาชนมอบความไว้วางใจขนาดนั้น ส.ว.คงเข้าใจเจตนารมณ์ประชาชนว่าอยากได้เพื่อไทยมาบริหารประเทศ และไม่กล้าขวางประชาชนเหมือนที่ผ่านมาอีก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password