‘3 ประสาน’ เดินหน้าแก้หนี้ค้างเก่าช่วย 100 กองทุนที่ จ.เพชรบูรณ์ เผย! สำเร็จเกิน 70%

3 หน่วยงานหลัก “ธนาคารออมสิน – อัยการ จ.เพชรบูรณ์ – กองทุนหมู่บ้านฯ” พร้อมประสานความร่วมมือช่วยเหลือ “100 กองทุน” ที่มีภาระหนี้กับธนาคารออมสิน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้อย่างยั่งยืน เผย! ล่าสุด แก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระได้แล้วกว่า 70% ของลูกหนี้ที่ร่วมเข้าร่วมงานนี้

นายชยพล สุขสมบูรณ์ ผู้แทนธนาคารออมสิน เข้าพบและหารือร่วมกับ นายศักดิ์สิทธิ์ สุทธศิริ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จังหวัดเพชรบูรณ์ และ ผู้แทนจากสำนักงานกองทุนหมู่บ้าน (สทบ.) พร้อมด้วย ศูนย์หนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อประสานความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โดยเฉพาะหนี้สินที่กองทุนฯได้กู้ยืมเงินจากธนาคารออมสิน โดย สำนักงานคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมาย จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมช่วยประสานในการไกล่เกลี่ยหนี้ และให้ความรู้แก่ชาวบ้านได้เข้าใจในประเด็นข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ส่วน สทบ. ได้ให้ความรู้ในการบริหารกองทุนหมู่ ขณะที่ ธนาคารออมสิน ในฐานะ “ธนาคารเพื่อสังคม” มีเป้าหมายที่จะช่วยเหลือประชาชนในการแก้ไขปัญหาหนี้อย่างยั่งยืนต่อไป ณ  สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบูรณ์

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ทั้ง 3 หน่วยงานได้เชิญผู้บริหารและตัวแทนกองทุนฯรวมกันประมาณ 100 กองทุนที่มีปัญหาหนี้สินค้างชำระมาร่วมหารือและเข้าร่วมโครงการในการแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระฯ กระทั่ง สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้มากกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนลูกหนี้ที่ได้เชิญมาในครั้งนี้ โดยการดำเนินงานในครั้งนี้ เกิดขึ้น ณ  สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบูรณ์.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password