นายกฯห่วงลิงก์ปลอมหลอกคนไทยร่วมดิจิทัล วอลเล็ต – ย้ำ! อย่าให้การเมืองแทรกแซงการทำงานเด็ดขาด

“นายกรัฐมนตรี” ชม บช.ก. ทำงานเป็นกลางและเป็นมืออาชีพ ย้ำ! อย่าปล่อยการเมือง หรือแก๊งอ้างชื่อ “เศรษฐา” แทรกแซงการทำงานเด็ดขาด จี้! ส่องพฤติกรรมโกง หลังรัฐบาลเปิดลงทะเบียนแจกเงินหมื่น “ดิจิทัล วอลเล็ต” เหตุพบลิงค์ปลอมหลอกลวงประชาชนจำนวนมาก ด้าน ผบช.ก. น้อมรับปฏิบัติเต็มอัตราศึก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กล่าวภายหลังรับฟังรายงานผลการปฏิบัติงาน และแนวทางการพัฒนาองค์กรของ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ตอนหนึ่งว่า ตนขอชื่นชมนโยบายของ ผบช.ก. ที่สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานไปสู่ระบบดิจิทัลเพื่อดูแลประชาชน ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุน อีกทั้งการปฏิบัติงานของ บชก. ยังดำรงความเป็นกลางและความเป็นมืออาชีพซื่อสัตย์ สุจริต ไม่หวั่นไหวต่อแรงกดดันทางการเมือง โดยขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ขอให้แน่วแน่ในความเป็นมืออาชีพ เป็นกลาง อย่าใครเข้ามาแทรกแซงหรือ หรืออย่าให้การเมืองเข้ามาก้าวก่าย ส่วนตัวเชื่อว่าในคดีสำคัญต่าง ๆ ที่ บชก.ดำเนินคดี หากจะมีการก้าวก่าย หรือนำชื่อตน (นายกรัฐมนนตรี) หรือนำการเมืองไปแอบอ้างนั้น จะต้องไม่ยินยอม ขอให้ยึดตามหลักกฎหมาย และดำเนินการให้ถึงที่สุด  

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ บชก. ตรวจสอบดูแลเรื่องเว็บปลอมเว็บเถื่อน แม้ว่าหลังจากที่เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.2567) ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัล วอลเล็ต โดยขณะนี้ ได้มีคนลงทะเบียนรวมกันมากกว่า 20 ล้านคน แม้ว่าจะยังไม่พบสิ่งปกติใดๆ แต่ต้องช่วยกันสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพบข้อมูลว่ามีปลอมหลอกลวงประชาชนจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังขอให้ บกช. เร่งดำเนินการตัดวงจรแก๊งสแกมเมอร์ ด้วยการตัดสายสัญญาณหรือทำลายอุปกรณ์สตาร์ลิงค์ที่เป็นอุปกรณ์สำคัญ ป้องกันปัญหาการหลอกลวงออนไลน์ต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายที่จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อ บชก. ต่อชาติบ้านเมือง และความสงบสุขของประชาชน ซึ่งตนและผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน พร้อมน้อมนำและปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมที่สุด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password