กยศ.ยัน! อนุมัติเงินกู้ทุกรายแล้ว หลัง นศ.ปี 4 อ้างไม่อนุมัติ เผย! ตรวจพบรายนี้เพิ่งยื่นเบิกเงิน 20 ม.ค.67

แฉ! นศ.ปี 4 เป็น “1 ใน 5 นศ.คุกเข่าฯ” ยืนเรื่องและได้รับเงินกู้ไปแล้ว แต่ยังหลอกสื่อว่า “ถูกตัดสิทธิ์” ด้าน กยศ.ย้ำ! ไม่ได้ระงับการให้กู้ยืมเงินของนักศึกษาปี 4 รายนี้ ระบุ! กองทุนฯเป็นหน่วยงานที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน ยืนยันผู้มีคุณสมบัติครบตามได้รับสิทธิ์กู้ยืมทุกราย

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่เป็นข่าวนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ ร้องต่อสื่อมวลชนว่ากองทุนฯตัดสิทธิ์เงินกู้ยืมจากกองทุนฯ นั้น ในกรณีดังกล่าวกองทุนฯได้ตรวจสอบแล้วพบว่านักศึกษารายนี้เป็น 1 ใน 5 รายที่มาร่ำไห้กราบวิงวอนขอไม่ให้ตัดสิทธิ์การกู้ยืมเงิน และรายนี้เพิ่งยื่นแบบยืนยันเบิกเงินกู้ยืมในระบบเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2567 

ทั้งนี้ กองทุนฯได้อนุมัติไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อสถานศึกษาส่งแบบเบิกเงินกู้ยืมเสร็จเรียบร้อยผู้กู้ยืมจะได้รับเงินค่าครองชีพภายใน 7 วัน และกองทุนฯจะโอนเงินค่าเล่าเรียนให้กับสถานศึกษาต่อไป โดยนักศึกษาชั้นปีที่ 4 รายนี้ ถือเป็นผู้กู้ยืมรายเก่าที่เคยที่ได้รับอนุมัติเงินกู้ยืม จะได้กู้ยืมเรียนจนจบการศึกษาอย่างแน่นอน

“ขอยืนยันว่า กองทุนฯเป็นหน่วยงานที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนกำหนดจะได้รับสิทธิ์ในการกู้ยืมทุกราย หากนักเรียน นักศึกษารายใด อยากเรียน ต้องได้โอกาสในการเรียนอย่างแน่นอนเพราะความยากจนจะไม่ใช่อุปสรรคของการเข้าถึงการศึกษาอีกต่อไป” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวในที่สุด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password