ศาลฯ นัดตัดสินคดีดัง “ลุงพล-ป้าแต๋น” ร่วมกันทำให้ “น้องชมพู่”เสียชีวิต

ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษาคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ขณะที่ “ลุงพล-ป้าแต๋น” ยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมน้อมรับคำตัดสิน

วันที่ 20 ธ.ค.2566 ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษา ที่ นายอนามัย และ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ และอัยการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร,

ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี ไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้น พ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้น ปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และ กระทำการใดๆ แก่ศพ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรศพ หรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป โดยเชื่อว่า นายไชย์พล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบุตรสาว

ส่วนนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น มีความผิดในข้อหา ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรศพ หรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ล่าสุด นายไชย์พล และ นางสมพร ยังยืนยันในความบริสุทธิ์ ไม่ว่าศาล จะมีคำตัดสินออกมาอย่างไรก็ขอน้อมรับ แต่หากศาลตัดสินผิด ทีมทนายเตรียมยื่นแผนประกันตัวไว้แล้ว ขณะที่พ่อแม่ของน้องชมพู่ บอกว่า ไม่ว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร ก็ให้ยอมรับในความจริง และความชัดเจน.

พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมดูแลศาลจังหวัดมุกดาหารว่า ได้เตรียมความพร้อมโดยนำกำลังตำรวจกว่า 20 นาย ยืนประจำจุดดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณด้านหน้าที่ทำการศาล พร้อมทั้งจัดสายตรวจโดยรอบดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ยืนยันว่าเป็นการดำเนินการตามปกติ พร้อมทั้งจัดพื้นที่ให้คณะสื่อมวลชน กลุ่มยูทูบเบอร์ และ FC ได้ใช้เป็นสถานที่รอฟังคำตัดสิน ในเวลา 10.00 น. ณ หน้าสำนักงานศาลจังหวัดมุกดาหาร

ทั้งนี้ ตำนาน ลุงพล บ้านกกกอก เกิด ขึ้นเมื่อมีคดีน้องชมพู่ ข่าวดังปี 2563 ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ วัย 3 ขวบ หายตัวออกไปจากบ้าน เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2563 ก่อนจะพบเป็นศพ ช่วงบ่ายของวันที่ 14 พ.ค. 2563 บริเวณภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตร สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า ซึ่งสร้างความตกใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก มาพร้อมกับคำถามว่า เด็กอายุเพียง 3 ขวบจะขึ้นไปทำไม ไปได้อย่างไร มันเป็นไปได้หรือไม่ จนนำมาสู่การปักใจเชื่อว่า นี่คือ “คดีฆาตกรรม” ทิ้งศพเพื่ออำพรางคดี โดยตำรวจ และ อัยการ สั่งฟ้อง ลุงพล และ ป้าแต๋น เป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password