ป.ป.ส.สนธิกำลัง ปปง. ค้นบ้านพัก “สว.อุปกิต” ลุยยึดเอกสารพยานสำคัญ โยงคดียาเสพติด

เลขา ป.ป.ส.สนธิกำลัง ปปง.-สืบสวนนครบาล-สำนักปราบฯ เข้าค้นบ้าน สว.อุปกิต ย่านนครไชยศรี เขตดุสิต ยึดเอกสาร-วัตถุพยานสำคัญเกี่ยวข้องในคดี โยงค้ายาเสพติด เตรียมแถลงข่าววันนี้

วันที่ 30 พ.ย. 2566 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณบ้านพักหลังหนึ่ง ตรงข้ามวัดจอมสุดาราม แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ขบวนรถเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้เคลื่อนออกจากสำนักงาน ป.ป.ส.(ดินแดง) เพื่อมายังพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเกี่ยวข้องกับ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โดยในการเข้าตรวจค้นและพูดคุยครั้งนี้ นำโดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส.

โดยมีรายงานว่า ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว นายอุปกิต อยู่ด้านในบ้านพัก และได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังพบเจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติด (DEA) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล (IDB) เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) (AMLO) เข้าร่วมด้วย ทั้งยังเป็นการตรวจค้นโดยไม่ได้มีการใช้หมายศาล เนื่องจากบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.มีสถานภาพและเอกสิทธิ์ในการเข้าตรวจค้นเคหะสถานของผู้ต้องหาในคดียาเสพติด เพื่อตรวจยึดวัตถุพยาน โทรศัพท์มือถือ รายการทรัพย์สิน และพยานเอกสารที่เชื่อได้ว่าหรือมีเหตุอันควรสงสัยได้ว่าเกี่ยวข้องในคดียาเสพติด

ทั้งนี้ภายหลังการเข้าตรวจค้นเสร็จสิ้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เลขาธิการ ป.ป.ส.เปิดเผยสั้นๆ ว่า ภายหลังการเข้าพูดคุยกับนายอุปกิต ท่านให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม ส่วนเรื่องการตรวจยึดวัตถุพยานหรือพยานเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ และจะมีการยึดอายัดทรัพย์สินต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ยังได้มีการขนย้ายกล่องพลาสติกขนาดใหญ่สีใส ซึ่งภายในสังเกตว่ามีการบรรจุกระดาษเอกสารจำนวนหนึ่ง และมีการขนลังกระดาษ คาดว่าเป็นวัตถุพยานในคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้สำหรับในการดำเนินการคดีต่อไป และ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ จะร่วมแถลงรายละเอียดทั้งหมดในวันนี้ ที่สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง)

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password