คำชมกระหึ่ม! ‘2 ฮีโร่เซเว่นฯ’ ช่วยดับไฟร้านยา-เซฟชีวิตคน

เสียงชื่นชมดังกระหึ่มย่านคลอง 11 ปทุมธานี หลัง “2 ฮีโร่” พนักงานเซเว่นฯ รุดช่วยคนที่ติดอยู่ในกองเพลิงร้านขายยา และดับไฟจนทั้งคนและร้านค้าย่านนั้นปลอดภัยแล้ว

ขอขอบคุณ และขอนับถือในน้ำใจที่มีให้ ช่วยด้วยใจจริง ยอมเสี่ยงชีวิตไปเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม อยากให้บริษัทรักษาพนักงานที่จิตใจดีแบบนี้ไว้ และฝากกล่าวขอบคุณอย่างหาอะไรมาเปรียบไม่ได้กับน้ำใจของน้องๆ สาขานี้ ขอบคุณมากๆ ค่ะที่ช่วยชีวิตในครั้งนี้”

ข้อความจากลูกค้าที่โทรเข้ามาชื่นชมเรื่องราววีรกรรมความดีของ น้องพนักงานร้านเซเว่นฯ สาขา ม.นริศรา รังสิต คลอง 11 (BE 08968) อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ผ่าน คอลเซ็นเตอร์ของซีพี ออลล์ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ของสังคม

ซึ่งทาง ซีพี ออลล์ ได้มีการเปิดเผย หลังจากมีการประสานงานสอบถามเหตุการณ์ “น้องติ้ว” ภาสวิชช์ พิมพ์คูณ ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังทำงานอยู่ภายในร้าน และเห็นไลน์ของหมู่บ้านขอความช่วยเหลือ ขอถังดับเพลิงไปช่วยดับไฟไหม้ร้านขายยาที่อยู่ละแวกนั้น ตนกับ “น้องฟิว” รังสิมันต์ สว่างโยธิน พนักงานร้าน จึงนำถังดับเพลิงของร้านรีบวิ่งไปที่จุดเกิตเหตุ ซึ่งขณะนั้นไฟไหม้ลุกลามภายในร้านขายยาแล้วและมีเขม่าควันจำนวนมาก ที่สำคัญภายในร้านขายยายังมีคนติดอยู่เพราะเปิดประตูออกมาไม่ได้ “น้องฟิว” จึงตัดสินใจรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที พังประตูฝ่าเขม่าควันเข้าไปดับไฟที่ลุกลาม ตนเองก็คอยถือไฟส่องทางให้ และนำถังดับเพลิงอีกถังมาช่วยดับไฟ ใช้เวลาเกือบครึ่งชัวโมงจนดับไฟได้ในที่สุด และอยู่รอดูสถานการณ์จนแน่ใจว่าเพลิงสงบลงแล้ว ทางร้านขายยาก็ขอบคุณมากๆ

ตอนที่ผมทราบว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ผมและน้องฟิว ตกใจและเป็นห่วงคนที่ติดอยู่ด้านใน พวกผมเลยรีบพังประตูเข้าไปช่วย แค่เห็นทุกคนปลอดภัย เพลิงไม่ไหม้ลุกลามไปด้านข้างๆ ก็ดีใจแล้วครับ”น้องติ้ว เล่าด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือ เป็นอีกหนึ่งวีรกรรมฮีโร่ของน้องๆ พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่เป็นที่พึ่งของสังคม และชุมชนอย่างแท้จริง #แสนคนแสนความดี.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password