7 สภานายจ้าง ในชื่อ ‘ทีมพัฒนาประกันสังคม’ ลงสมัครบอร์ดดูแลเงินประกันสังคม

ดร.ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ นำทีมตัวแทนจาก 7 สภานายจ้าง ในชื่อ “ทีมพัฒนาประกันสังคม” ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นบอร์ดบริหารดูแลเงินประกันสังคมครั้งแรกของเมืองไทย พร้อมชูวิสัยทัศน์ “มุ่งมั่นพัฒนาประกันสังคม ให้เป็นสุขทั้งนายจ้างและผู้ประกันตน” ดึงคะแนนเสียงจากโหวตเตอร์

ตามที่ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้จัดการเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน เป็นกรรมการในคณะกรรมการประกันสังคม (บอร์ดประกันสังคม) นั้น ล่าสุด “ทีมพัฒนาประกันสังคม” ซึ่งเป็นตัวแทนของ 7 สภานายจ้าง ภายใต้การนำของ ดร.ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ พร้อมด้วย ดร.วรพล เพ็ชรภูผา, นายสมพงศ์ นครศรี, นางเบญจพร บุษมงคล, นายชัชพงศ์ โชติศิริ, นางฟารีดา บูรณนัฏ และนายทรงกรด ชูศรี  ผนึกกำลังในการขับเคลื่อนวิสิยทัศน์ของทีมฯในการมุ่มมั่นพัฒนาประกันสังคมให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อนายจ้างและผู้ประกันตน อย่างเป็นธรรม

ด้าน ดร.ทวีเกียรติ ในฐานะผู้นำ “ทีมพัฒนาประกันสังคม” กล่าวว่า พระราชบญั ญัติ (พ.ร.บ.) ประกันสังคม (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2558 ได้กำหนดให้บอร์ดประกันสังคม ซึ่งเป็นผู้แทนฝ่ายนายจ้าง และผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน ฝ่ายละ 7 คน มาจากการเลือกตั้ง โดยกำหนดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งคือ ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 มาตรา 40 และนายจ้างที่อยู่ในระบบประกันสังคม ซึ่งการได้มาของบอรด์ประกันสังคม เป็นผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน ที่มาจากการเลือกตั้งนั้น จะมีบทบาทอำนาจหน้าที่ในการเสนอความคิดเห็นต่อรัฐมนตรีเกี่ยวกับกับนโยบาย พิจารณาให้ความเห็นต่อรัฐมนตรีในการตรากฎหมาย รวมถึงวางระเบียบ วาระเกี่ยวกับการรับเงิน การจ่ายเงิน และการเก็บรักษาเงินของกองทุน โดยความเห็นชอบของกระทรวงการคลัง วางระเบียบเกี่ยวกับการจัดหาผลประโยชน์ของกองทุนประกันสังคม โดยความเห็นชอบของกระทรวงการคลังพิจารณางบดลุ และรายงานการรับจ่ายเงินของกองทุน และรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปีของสำนักงานประกันสังคม ให้คำปรึกษาและแนะนำบอร์ดฯและสปส. ปฏิบัติการอื่นๆ ใด ตามกฎหมายหรือ รมว.แรงงานมอบหมายอีกด้วย

“ในการรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ ทาง “ทีมพัฒนาประกันสังคม” มีความมั่นใจว่าจะสามารถขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะผู้สมัครในทีมฯล้วนเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ และมีประสบการณ์ในการทำงาน กับสภานายจ้างและสำนักงานประกันสังคมมายาวนาน” ดร.ทวีเกียรติ ย้ำ

ทั้งนี้ ทางสำนักงานประกันสังคม ได้กำหนดจัดการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค.2566 เวลา 08.00 – 16.00 น. ดังนั้น ขอให้นายจ้างผู้มีสิทธิในการเลือกตั้งมาใช้สิทธิ และให้โอกาสเลือก “ทีมพัฒนาประกันสังคม” เข้าไปทำงานในฐานะ คณะกรรมการประกันสังคม (บอร์ดประกันสังคม ฝ่ายนายจ้าง) โดยขอให้นายจ้างสมัครเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ต้องลงทะเบียนในวันที่ 12-31 ต.ค.นี้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.sso.go.th หรือที่สำนักงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด /สาขาทั่วประเทศ

อนึ่ง ประสานงานและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: ทีมพัฒนาประกันสังคม

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password