ตร.รวบ “ลูกเขยชาดา”รับสินบน / มท.1 ลั่นจัดการเด็ดขาด ตามกฏหมาย

เปิดภาพนาทีจับกุม นายกเทศมนตรี ตลุกดู่ อุทัยธานี ‘ลูกเขยชาดา’ ตร.จ่อแถลง 1 ทุ่ม ด้าน มท.1 รับทราบแล้ว สั่งการเข้มงวด ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

วันที่ 24 ต.ค. 2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) รักษาราชการแทนตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ปปป., พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รองผบก.ปปป., พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.4.บก.ปปป. สนธิกำลัง พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4.บก.ป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท.และ ป.ป.ช.

นำกำลังเจ้าหน้าที่และชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน กองปราบ” ลุยตรวจค้น 8 จุด ใน จ.อุทัยธานี เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี เมื่อสายวันนี้

จากปฏิบัติการดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวน 5 ราย โดยแบ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 3 รายประกอบด้วย 1.นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ซึ่งเป็นลูกเขยนายชาดา ไทยเศรษฐ รมช.มหาดไทย 2.นายธนภัสสร์ ดุลยาธิการ ตำแหน่งปลัดเทศบาลตลุกดู่ 3.นายกุลธัช สามัคคี ผู้ช่วยนายช่างโยธาเทศบาลตลุกดู่ ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.167-169/2566 ตามลำดับ ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ และร่วมกันเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต”

ส่วนผู้กระทำผิดที่ถูกจับอีก 2 ราย เป็นประชาชนทั่วไป คือ นายมานพ ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่ จ.170/2566 ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ข้อหา “สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบ และสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” และนายยิ่งยง ตามความผิดซึ่งหน้า ในความผิดฐาน สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบ และสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้น
โดยจับกุม นายวีระชาติ ได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ส่วน นายธนภัสสร์ กับ นายกุลธัช จับได้ที่ห้องทำงานในเทศบาลตลุกดู่ ขณะที่ นายมานพ และ นายยิ่งยง ถูกจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาเมืองอุทัยธานี พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 6 แสนบาท โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเวลา 19.00 น.วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ นั้นเป็นลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยเป็นสามีของบุตรสาวคนที่ 4 ของนายชาดา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ถึงกรณีที่บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขย ของนายชาดา เนื่องจากพบมีการเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้มีการสั่งการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อเป็นการให้เห็นว่า ไม่มีใครมีเส้น และไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องหากทำผิดกฎหมายกฎหมายต้องรับผิด

“ทั้งนายชาดาและน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ได้รายงานกับผมโดยตรงว่าทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย ท่าน รมช.มหาดไทย ได้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด อุทัยธานีแล้ว ถ้ามีหลักฐานต้องสั่งให้นายกเทศมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่ และให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและท่านชาดาไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายในเรื่องนี้ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า นายอนุทินได้เน้นย้ำถึงนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่ให้ความสำคัญกับประเด็นการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อสร้างสังคมให้สงบ บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อยจะต้องไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password