“บิ๊กก้อง” มั่นใจหลักฐานเอาผิด “กำนันนก” ต้องโทษ “ประหาร-ยึดทรัพย์”

“พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช” ผบช.ก.ยันไม่กังวลกล้องวงจรปิด มั่นใจหลักฐานเอาผิด “กำนันนก” สั่งฆ่า “สารวัตรแบงค์” ต้องโทษถึงประหาร พร้อมสั่งขยายผลเอาผิด” คดีฮั้วประมูล” เพื่อ”ยึดทรัพย์”

วันที่ 16 ก.ย. 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช หรือ “บิ๊กก้อง” ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม (ผบช.ก.) กล่าวภายหลัง เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึงความคืบหน้าคดี “กำนันนก” หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ว่า แม้ตัวนายประวีณ จะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ แต่แนวทางสืบสวนก็ยังคงดำเนินต่อไป เพื่อสืบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเอาผิดนายประวีณให้ได้มากที่สุด เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง

ส่วนกรณี “กล้องวงจรปิด” ที่ยังกู้ได้ไม่ครบนั้น ยืนยันว่าไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด เพราะจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ ก็ถือว่าแน่นหนาพอที่จะบ่งชี้ได้ว่า นายประวีณ คือผู้สั่งการให้ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ “หน่อง” ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล.ได้ โดยเฉพาะคำให้การของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ พยานแวดล้อม ที่ไปที่มาของอาวุธปืน พฤติกรรมการทำลายหลักฐาน หรือ เจตนาของผู้ก่อเหตุ รวมไปถึงมูลเหตุแรงจูงใจ และพยานอื่นๆอีกมากมาย ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญทางคดี ที่สามารถทำให้นายประวีณ ต้องได้รับโทษสูงสุด คือ “ประหารชีวิต” ได้

นอกจากนี้ ตนยังได้สั่งการให้ชุดคลี่คลายคดีเร่งขยายผลตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจของ นายประวีณอย่างละเอียด ทุกกิจการ ว่า เกี่ยวข้องกับการ “ฮั้วประมูล” โครงการก่อสร้างต่างๆ หรือ เสียภาษีถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายหรือไม่ รวมไปถึงตรวจสอบทรัพย์สินเงินทองทั้งหมดว่ามีที่ไปที่มาอย่างไร ซึ่งขณะนี้พอมีข้อมูลพยานหลักฐานบ้างแล้ว คงต้องใช้เวลาตรวจสอบ หรือ ขยายผลอีกระยะข้อเท็จจริงก็จะกระจ่างชัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบ โดยมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า โครงการต่างๆ จำนวนมากที่ “กำนันนก” ประมูลได้ มีการ ดำเนินการโดยทุจริต ข่มขู่ ผู้ประกอบการรายอื่น และ ร่วมกับ พรรคพวกในลักษณะ “ฮั้วประมูล” สามารถที่จะดำเนินการถึงขั้น”ยึดทรัพย์” ได้

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password