ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดคดีสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดง

ป.ป.ช. มีมติ ชี้มูลความผิด บุคคลที่เกี่ยวข้อง คดีสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดง โดย1ในจำนวนนั้นมีชื่อ “พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ” รมว.ศึกษาคนปัจจุบัน รวมอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 66 ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ได้มีมติชี้มูลความผิดผู้ถูกกล่าวหาในคดีการกลับคำสั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ในข้อหาขับรถยนต์หรูชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ของอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ โดยมีขบวนการช่วยเหลือเปลี่ยนแปลงพยานหลักฐานเกี่ยวกับเรื่องความเร็วของรถยนต์ จนนำไปสู่การร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสั่งสอบสวนพยานเพิ่ม และนายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุดในขณะนั้นมีคำสั่งไม่ฟ้องคดี

สำหรับผู้ที่ถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางอาญา ประกอบด้วย นายเนตร นาคสุข อดีตรอง อสส. , นายชัยณรงค์ แสงทองอร่าม อดีตอัยการอาวุโส , พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ , นายพิชัย (ชูชัย) เลิศพงศ์อดิศร หรือ สว.ก๊อง ปัจจุบันเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, นายสายประสิทธิ เกิดนิยม ผู้เชี่ยวชาญด้านอุบัติเหตุรถยนต์ และพนักงานสอบสวนอีกส่วนหนึ่ง

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เห็นควรส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจแต่งตั้งหรือถอดถอนดำเนินการทางวินัยไปตามหน้าที่และอำนาจ กับ นายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตเลขานุการคณะกรรมาธิการการกฎหมาย และ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากเรื่องที่มีการกล่าวหามิใช่เป็นความผิดร้ายแรง สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะส่งสำนวนการไต่สวน และเอกสารพยานหลักฐาน ให้กับอัยการสูงสูด ดำเนินการฟ้องร้องคดีตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม การชี้มูลความผิดของ ป.ป.ช. ยังไม่ถือเป็นที่สุด ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด มีสิทธิ์ต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ได้ในชั้นศาล.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password