“ภูมิใจไทย” สุดทน! ส่งทนายฟ้องดำเนินคดีอาญา “ชูวิทย์” ตามป่วนเวทีหาเสียง

พรรคภูมิใจไทย ส่งทนายฟ้องดําเนินคดีอาญา “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ศาลนัดไต่สวน 26 มิ.ย.จ่อยื่นคุ้มครองชั่วคราว ห้ามเข้าใกล้เวทีปราศรัย

วันที่ 9 พ.ค. 66 พรรคภูมิใจไทย มอบหมายให้ นายกมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความ ประจําพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ฟ้องศาลดำเนินคดีอาญากับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง พร้อมกับเตรียมพิจารณายื่นคําร้องขอคุ้มครองชั่วคราวสั่งห้าม นายชูวิทย์ รบกวนการหาเสียงของผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย

โดยนายกมล กล่าวว่า ได้รับมอบอํานาจจากทางพรรรภูมิใจไทย ให้ดําเนินคดีฟ้อง นายชูวิทย์ ในความผิดตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยเรื่องตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการจงใจ จูงใจ ที่ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ลานกีฬา สน.ดินแดง รวมถึงการกระทําดังกล่าวของนายชูวิทย์ เป็นการกระทําฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ต่อข้อถามว่าทางพรรคภูมิใจไทยมีความกังวลในเรื่องนี้หรือไม่ นายกมล กล่าวว่า ไม่มีความกังวลใดๆ ส่วนเรื่องขอคุ้มครองขั่วคราวนั้นมีความแตกต่างจากครั้งที่แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะดําเนินการภายในสัปดาห์นี้ ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ อ้างถึงสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอันเป็นสิทธิตามกฎหมายรัญธรรมนูญนั้น นายกมล ระบุว่า ประชาชนทุกคนอยู่ภายใต้ระบบของกฎหมาย หากใช้สิทธิโดยชอบก็ย่อมทําได้ แต่หากการใช้สิทธิดังกล่าวและส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ก็จะต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ นายกมล ระบุว่าศาลฯ ได้รับคําฟ้องและจะนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 26 มิ.ย. 2566 เวลา 09.00 น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password