อัยการ จ.ลำพูน ยื่นมือช่วย ‘ดาราหนุ่ม’ เหยื่อสาวเมาซิ่งขับรถชน! ทุกปมข้อกม.

อัยการ สคช.ลำพูนยื่นมือช่วยเหลือกฎหมายทุกเรื่องแก่ “อ๊อฟ” นักแสดง หลังตกเป็นเหยื่อ “หญิงเมาแล้วขับ” เฉี่ยวชนจนพิการ ศาลสั่งเป็นบุคคลเสมือนไร้ความสามารถ แต่ถูกหมายเรียกคัดเลือกทหาร จนเป็นกระแสดรามา เผย! แม่ออฟ ในฐานะ “ผู้อนุบาล” เดินหน้าร่วมฟ้องจำเลย หลังโดนปฏิเสธจ่ายเงินค่าสินไหมทางคดีแพ่ง

วันที่ 24 เม.ย.2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยกรณีปรากฎข่าวในสื่อแขนงต่างๆ ว่า พบผู้ป่วยติดเตียงมาเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ป่วยคนดังกล่าวคือ นายธนกฤต หรือ อ๊อฟ วุฒิโรธง  นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ที่ถูกผู้หญิงเมาแล้วขับรถพุ่งชนมอเตอร์ไซค์ เป็นเหตุให้บาดเจ็บสาหัสต้องผ่าตัดสมอง เมื่อช่วงเดือน เม.ย. 2565 ว่า เรื่องดังกล่าว นายพลภัทร สีแดง  อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ และช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.ลำพูน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเเละรายงานไปยังอธิบดีอัยการภาค4 ทราบ

โดยผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ความว่า เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2565 เวลากลางคืน น.ส.ญาสุมิล (อายุ 27 ปี) ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันที่ นายธนกฤต ขับขี่มา เป็นเหตุให้ นายธนกฤต ตกลงจากรถจักรยานยนต์ ร่างกายกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ กะโหลกศีรษะข้างซ้ายและกระดูกใบหน้าแตก มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง และเหนือเยื่อหุ้มสมอง สมองข้างซ้ายมีลักษณะบวมฟกช้ำหลายตำแหน่ง ต้องรักษาด้วยวิธีการฝ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะข้างซ้าย ระบายเลือดคั่งในสมองออก ใช้เวลารักษาเกินกว่าสามเดือนและต้องทำกายภาพบำบัดตลอด ต้องทุพพลภาพและป่วยเจ็บเรื้อรัง ซึ่งอาจถึงตลอดชีวิต

หลังเกิดเหตุมารดาของคู่กรณีได้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ น.ส.ดวงกมล มารดาผู้เสียหาย  เป็นเงิน 46,000 บาท และซ่อมแซมรถจักรยานยนต์คันที่นายธนกฤตขับขี่ให้อยู่ในสภาพ ใช้งานได้ตามปกติ นอกจากนี้ บริษัทประกันภัยของรถยนต์คันที่คู่กรณี ขับขี่ ได้ชดใช้ค่า สินไหมแทนให้ นายธนกฤตแล้วเป็นเงิน จำนวน 551,600บาท

ต่อมาวันที่ 20 ก.ค.2565 พนักงานอัยการจังหวัดลำพูน ได้ยื่นฟ้อง น.ส. ญาสุมิล ต่อศาลจังหวัดลำพูน ฐานขับรถในขณะเมาสุรา หรือของมึนเมาอย่างอื่น และขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย เเละ น.ส.ดวงกมล ได้ยื่นคำร้องขอความช่วยเหลือต่อสำนักงาน อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน โดยมีความประสงค์ให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องเพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้นายธนกฤตเป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของตน

สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน ได้รับเรื่องของ น.ส. ดวงกมล ไว้เพื่อให้ความช่วยเหลือ

ต่อมาวันที่ 25 ต.ค.2565 (หลังจาก รับเรื่องเพียง 15วัน) พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลำพูน เพื่อขอให้ศาล มีคำสั่งให้นายธนกฤต เป็นคนไร้ความสามารถ และขอให้ตั้ง น.ส.ดวงกมล เป็นผู้อนุบาล และได้นำน.ส. ดวงกมล และพยาน เข้าไต่สวนต่อศาลตามรูปคดี วันที่ 13 ธ.ค.2565 ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลำพูน มีคำสั่งว่า นายธนกฤต เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ น.ส.ดวงกมล โดยสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูนได้แจ้งผลคดีและส่งคำสั่งศาล ดังกล่าวให้แก่ น.ส.ดวงกมล แล้ว

โดยระหว่างการพิจารณาของ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลำพูน ในคดีดังกล่าวนั้น วันที่ 13 ต.ค.2565  น.ส.ดวงกมล ซึ่งมีทนายความอยู่ก่อนแล้ว ได้ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญาและยื่นคำร้องเรียกค่าสินไหมทดแทนจากจำเลย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1โดยเรียกค่าสินไหมทดแทน จำนวน 8,626,657 บาท โดยจำเลยให้การรับสารภาพเฉพาะในส่วนอาญา ส่วนค่าเสียหายทางแพ่ง จำเลยให้การปฏิเสธ

ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในส่วนของค่าเสียหายทางแพ่ง โดย ศาลจังหวัดลำพูน นัดสืบพยาน ในส่วนของค่าเสียหายในวันที่ 28 เม.ย.2566 เวลา 09.00 น. อย่างไรก็ตาม แม้ น.ส.ดวงกมล จะยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมและใช้สิทธิเรียกร้อง ค่าสินไหมทดแทนโดยทนายความที่ได้รับการแต่งตั้งจาก น.ส.ดวงกมล และ น.ส.ดวงกมล ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐและเอกชนหลายหน่วยงานแล้วก็ตาม สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน ก็ยังคงมุ่งมั่นและได้ให้ความช่วยเหลือ ด้านกฎหมายในเรื่องอื่น ๆ แก่ น.ส.ดวงกมล ตลอดมา

กระทั่งวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา นายพลภัทร สีแดง อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน ก็ยังได้นำผลไม้ไปเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ นายธนกฤต เเละ น.ส.ดวงกมลร้อมทั้งสอบถามปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินการเกี่ยวกับการเป็นผู้อนุบาล ตามกฎหมาย โดยได้แจ้งสิทธิและหน้าที่ของการเป็นผู้อนุบาลให้ น.ส.ดวงกมล ทราบ รวมทั้งได้แจ้งสิทธิ และแนวทางในการขอรับความช่วยเหลือต่อสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังคับคดีจังหวัดลำพูน ให้ น.ส.ดวงกมล ได้ทราบเพื่อดำเนินการทางธุรกรรม ทุกเรื่องแทนบุตรชายต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password