ไม่เลิก! ภท.ยื่นฟ้องใหม่ขอคุ้มครองชั่วคราว ปมศาลแพ่งยกคำร้องปมชูวิทย์

ศาลแพ่งยกคำร้องคุ้มครองชั่วคราว ห้าม “เสี่ยชูวิทย์” พาดพิงปมใช้นโยบายกัญชาระหว่างหาเสียง เผย! เป็นเรื่องสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลตามรัฐธรรมนูญ ด้านพรรคภูมิใจไทยฮึด! ยื่นคำร้องใหม่ รอศาลพิจารณาอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ศาลเเพ่ง ถนนรัชดาภิเษก, มี ตัวเเทนผู้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เดินทางมายื่นฟ้องนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์  อดีตนักการเมืองชื่อดัง ความผิดฐานละเมิด กรณีนายชูวิทย์เเถลงข่าวเกี่ยวกับประเด็นกัญชาเสรี ส่งผลต่อการสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับ ยื่นคำร้องไต่สวนฉุกเฉินขอคุ้มครองชั่วคราว เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งห้ามมิให้นายชูวิทย์พูดเรื่องกัญชาจนกว่าศาลจะมีคำสั่งพิพากษาหรือคำสั่งอย่างอื่น

อย่างไรก็ตาม ศาลเเพ่งมีคำสั่งยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า เป็นคำขอที่มีลักษณะห้ามมิให้จำเลยกล่าวหรือไขข่าวถึงเรื่องดังกล่าว (กัญชา) อันเป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพของบุคคลในการแสดงความคิดเห็น การพูดการเขียน การพิมพ์ การโฆษณาและสื่อความหมาย โดยวิธีอื่นอันลักษณะเป็นการทั่วไป ต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 34  โดยมิใช่เป็นการห้ามเจาะจงเฉพาะการกระทำที่โจทก์ฟ้องร้อง กรณีจึงยังไม่มีเหตุไต่สวนฉุกเฉิน ให้ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงสายของวันนี้ (5) ทางพรรคภูมิใจโจทก์ได้ยื่นคำร้องใหม่อีกครั้ง และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลเเพ่ง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password