ท้าพนันคดีฯ 100 ลบ.! มะรุมมะตุ้มฟ้องไปมา ‘อนันตชัย+ชูวิทย์ VS สันทนะ+ทนายตั้ม’

“ทนายอนันต์ชัย” ลั่น! เห็นใจ “สันธนะ” ฟ้องหมิ่นเรียกเงินแค่ 5 ล้านบาท หลังโดนหยามเป็น “ทนายมหาโจร” จ่อฟ้องหมิ่น “ทนายตั้ม” หมิ่นอีกคดี ด้าน “ชูวิทย์” เดินทางมาให้กำลังใจทนายกระดูกเหล็ก ระบุ! พรุ่งนี้ (4) ไปเบรก หน.พรรคฯ ใช้กัญชาเสรีหาเสียงถึง กทม.2 ขณะที่ “สันธนะ” เตรียมร้อง กก.มรรยาททนายความสอบ  “ทนายอนันตชัย” ลั่น! ท้า “ชูวิทย์” เดิมพัน “ร้อยล้านบาท” แพ้-ชนะต่อสู้คดีในชั้นศาล 

วันที่ 3 เม.ย.2566 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก, นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์  อดีตนายตำรวจสันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐาน “หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา” พร้อมเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท โดยมี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองเดินทางมาให้กำลังใจ

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสันธนะ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) พูดพาดพิงถึงตน ว่า เป็นทนายมหาโจรและทนายฝึกหัดหลายครั้ง ซึ่งคำพูดดังกล่าวเป็นการด้อยค่าวิชาชีพทนายความ ทำให้ประชาชนที่ได้รับฟังอาจมองว่าตนเองเป็นทนายความที่ประพฤติไม่ดี ไม่สุจริต ส่วน กรณีที่บอกว่าตนเป็นทนายฝึกหัด ทั้งที่ความจริงตนเองเป็นทนายความมา 37 ปี ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในอาชีพและไม่เคยถูกร้องเรียนเรื่องมรรยาททนายความ และยังทำงานช่วยเหลือช่วยเหลือประชาชนในคดีต่าง ๆ ดังนั้น จึงขอถามกลับนายสันธนะว่าเคยทำประโยชน์อะไรให้สังคมบ้าง

สำหรับเหตุผลที่เรียก 5 ล้านบาท เพราะเห็นใจ นายสันธนะ เนื่องจากก่อนหน้านี้ถูก นายชูวิทย์ เรียกค่าเสียหายไปแล้ว 100 ล้านบาท จึงกลัวว่าจะไม่มีเงินจ่าย พร้อมกับระบุว่า หากตนเองชนะคดี จะให้นายสันธนะลงโฆษณาขอโทษผ่านสื่อ เป็นสื่อโทรทัศน์ 10 สื่อ  หนังสือพิมพ์ 14 สื่อ สื่อออนไลน์ 21 สื่อ รวมทั้งหมด 45 สื่อ เป็นระยะเวลา 7 วัน

เบื้องต้นศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์วันที่ 26 มิ.ย.เวลา 13.00 น.

ส่วนกรณีการเตรียมฟ้องร้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ก่อนหน้านี้ ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า ตอนนี้ร่างคำฟ้องเสร็จแล้วอยู่ระหว่างรวบรวมและตรวจสอบรายละเอียดให้มีความรอบคอบ รวมถึงจะให้สภาทนายความฯ ตรวจสอบมรรยาททนายความของทนายษิทราก่อนเทศกาลสงกรานต์

ทางด้านกรณี สวนสาธารณะของนายชูวิทย์ ที่หลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสงสัยว่า เป็นที่ดินสาธารณะแล้วหรือไม่ หลังก่อนหน้านี้นายชูวิทย์เคยแถลงต่อศาลว่าจะให้ประชาชนใช้ที่ดินตรงนี้เพื่อประโยชน์สาธารณะ โดย ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า เรื่องนี้ให้เป็นหน้าที่ของทนาย พร้อมระบุว่าเรื่องนี้ กทม.ทราบถึงรายละเอียดที่ดินส่วนนี้และมีข้อมูลอยู่แล้วว่าไม่ใช่ที่ดินสาธารณะ มีการเสียภาษีอย่างถูกต้อง แต่มีเวลาเปิด-ปิดที่ชัดเจน ให้ประชาชนได้เข้าไปใช้เป็นสาธารณะประโยชน์ และเชื่อว่ากรุงเทพมหานครจะไม่ฟ้องในส่วนนี้ และขอให้ กทม. อย่าเชื่อในการยุยงของผู้อื่น

ด้าน นายชูวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนทำให้ชุมชนย่านสุขุมวิทที่ได้ใช้ประโยชน์จากสวนนี้จะปกป้องชูวิทย์ ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของตนเองที่ต้องการทำให้ผู้อื่นได้ใช้ประโยชน์ จ่ายค่าบำรุงและไม่เคยให้ กทม.มาจ่ายในส่วนนี้ พร้อมยังตั้งคำถามว่า เบื้องหลังของการออกมาพูดเรื่องนี้ทำไปเพื่ออะไร มีความโกรธแค้นตนเรื่องอะไรเป็นส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึง กรณีที่นายชูวิทย์โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงเรื่องทนายคนหนึ่งที่ชอบแถลงข่าวช่วยประชาชน รวยแค่ข้ามคืน แต่เบื้องหลังยังมีส่วนพัวพันกับเว็บพนันออนไลน์เว็บหนึ่ง นายชูวิทย์ ระบุว่า รายละเอียดของเรื่องนี้ให้ไปถามผู้กำกับ ต.เต่า ที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ตนเองเป็นแค่คนเปิดเรื่อง เดี๋ยวจะมีคนอื่นๆ ออกมาสานต่อเอง

นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้( 4 เม.ย.) ที่จะมีการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่ ศาลาว่าการ กทม.ดินแดง 2 ตนจะเดินทางไปในเวลา 7 โมงเช้า ไปพบกับพรรคการเมืองหนึ่งที่มีการหาเสียงนโยบายกัญชาเสรี ซึ่งครั้งนี้ตนปล่อยไปไม่ได้

ด้าน นายสันธนะ ประยูรรัตน์ หรือรองต่อ อดีตนายตำรวจสันติบาล เดินทางมาที่ศาลอาญา ทันทีหลังทราบข่าวว่า นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ มายื่นฟ้องต่อศาลในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมกล่าวถึงสาเหตุที่มาศาลในครั้งนี้ว่า เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาจึงเดินทางมารับคำฟ้อง ของทนายอนันต์ชัย และเตรียมนำคำฟ้องไปยื่นต่อสภาทนายความฯ ให้ตรวจสอบวิชาวิพทนายความ พร้อมยังได้ท้าทายให้ นายชูวิทย์ รับคำท้าด้วยเงินเดิมพัน 100 ล้านบาท หากใครแพ้การต่อสู้คดีในชั้นศาล 

ส่วนที่ นายชูวิทย์ ฟ้องนายสันธนะฐานหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จ กรณีไปบุกสถานบริการที่โรงแรมเดวิส และกล่าวหาว่ามีการใช้สารเสพติด นั้น ศาลได้นัดสอบคำให้การวันที่ 15 พ.ค.นี้ โดย นายสันธนะยืนยันพร้อมต่อสู้คดีและจะเดินทางศาล ตามนัดอย่างแน่นอน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password