ปลื้มมาก! อัยการ สคช. รับตำแหน่งใหม่ตรงวันเสาร์ – ทำงานช่วยเหลือคนไทยไม่ได้หยุด

130 ปีองค์กรอัยการ รองโฆษก อสส. ชี้ อัยการ สคช.ยังเดินหน้าช่วยเหลือประชาชน ปลื้มใจบุคลากรที่ จ.สุโขทัย มีน้ำใจ ใส่ใจรายละเอียด ไม่คิดเงิน เเถมเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวฟรี!ให้ชาวบ้านที่มาขอรับคำปรึกษาด้านกฎหมาย เผย 1 เม.ย.วันโยกย้าย ตรงวันเสาร์ เเต่ยังลุยทำงานทั่วประเทศ พร้อมรับปรึกษาปัญหากฎหมายโทร 1157

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าในการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนของตามนโยบาย น.ส.นารี ตันฑเสถียร อัยการสูงสุด ที่ให้อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน  เดินเข้าหาประชาชน ซึ่งเเนวทางนโยบายดังกล่าวจะไม่มีวันสำเร็จได้หากผู้ปฏิบัติไม่ลงมือทำ ไม่ใส่ใจในรายละเอียด ไม่สนใจในเรื่องเล็กๆ เพราะเรื่องเล็กๆนำมาซึ่งความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ และความสำเร็จเสมอ

ทั้งนี้ ในฐานะ รองอธิบดีอัยการ สคช. ตนได้ติดตามผลงานของ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนทั่วประเทศ เมื่อทราบเรื่องก็ต้องอมยิ้ม จากกรณีที่มีประชาชนมาติดต่อขอให้อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนชาว จ. สุโขทัย เพื่อให้จัดการมรดกใโดยเดินทางมาไกลท่ามกลางอากาศที่ร้อนมากกว่า 40 องศาเซลเซียส ประกอบกับที่ตั้งสำนักงานอัยการฯ ก็ห่างไกลจากชุมชน อีกทั้งยังไม่มีสินค้าและอาหารมาจำหน่าย ดังนั้น เจ้าหน้าที่ธุรการ สคช.สุโขทัย เลยจัดก๋วยเตี๋ยวให้ประชาชนที่มาติดต่อ ได้รับประทานฟรีในมื้อกลางวัน เพื่อไม่ต้องลำบากเดินทางออกไปหาอะไรทานไกลๆ ในช่วงอากาศร้อนมากๆ อย่างนี้ ตรงนี้ถือเป็นน้ำใจอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชชนที่ต้องชื่นชม  

“ในโอกาสครบรอบ 130 ปีองค์กรอัยการ นอกจากผมเป็น รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แล้วก็ยังทำหน้าที่ รองอธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน ซึ่งเรามีอยู่ทั้งสิ้น 117 สาขาทั่วประเทศพร้อมให้บริการประชาชนฟรี และยังมี ทนายอาสา ที่จะช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนเป็นบริการฟรี ด้วยเช่นกัน น้ำใจเล็กน้อย ที่ประชาชนทุกท่านคงอยากได้ จากอัยการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เชิญนะครับเพราะอัยการก็คือประชาชนเช่นเดียวกับท่านเช่นกัน” นายโกศลวัฒน์ กล่าวและย้ำว่า

ในวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันแรกแห่งการย้ายเข้ารับตำแหน่ง อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน และเป็นวันเสาร์ เเต่ก็เป็นวันที่ อัยการ สคช.ทำงาน จึงถือว่าเป็นวันที่ อัยการ สคช.ที่ย้ายไปจังหวัดต่างๆ ได้เข้าทำงานในวันแรกซึ่งเป็นวันเสาร์กันในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

“อัยการจังหวัด สคช. เชียงใหม่ ท่านชญานิตย์ ก็ออกนั่งให้คำปรึกษากับประชาชนทันที แถมด้วยงานส่งมอบสำนวน  400 กว่าเรื่อง อจ.สคช. สงขลา ท่านเบญจรัตน์ ก็เข้ารับหน้าที่ในวันเสาร์ที่ 1 เมษายนเช่นกัน เริ่มงานก็เซ็นจ่ายสำนวนเลย 800 กว่าเรื่อง แถมด้วยงานราชการพระราชพิธี ในวันแรกของการเริ่มตำแหน่งอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน”

ทั้งนี้ตนขอเน้นย้ำว่า อัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน 117 สาขาทั่วประเทศไทยพร้อมให้บริการฟรีแก่ประชาชน ปัญหาทางกฎหมายแก้ได้ หลายท่านมาปรึกษาก็เห็นทางออกของชีวิตแล้วนำความรู้จากเราไปแก้ปัญหาให้ถูกทาง ปัญหาจะหมด จบได้จริง สายด่วนอัยการ 1157.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password