ศาลไฟเขียวฝากขัง ‘แก๊งแผ่นดินใหญ่’ รีดทรัพย์เพื่อนร่วมชาติ

ตร.ทองหล่อ ฝากขังแก๊งมังกรจีน รีดทรัพย์ นศ.สาวปริญาโท ชาติเดียวกัน  ก่อนส่งตัวทั้งหมดนอนเรือนจำ

เมื่อเย็นวานนี้ (20 มี.ค.2566) ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง  พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ควบคุมตัว นายหราน เสียวหย่ง  (RAN XIAOYONG) อายุ 51 ปี  นายนายเจิง โป (ZENG BO) อายุ 41ปี นายเนี่ย  ฉีเจิ่น อายุ 45 ปี และน.ส.เนี่ย ลี่เจี่ยว หรือเสี่ยวอี้ (NIE LIJIAO) อายุ 24  ปี ทั้งหมดมีสัญชาติจีน ผู้ต้องหาคดีหน่วงเหนี่ยวกักขัง กรรโชกทรัพย์ฯ น.ส.เวง เมิ่งลู่ อายุ 32 ปี  นศ.ปริญาโท นักท่องเที่ยวและนักศึกษาชั้นปริญญาโท ผู้เสียหาย   มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้ง แรกเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.- 31มี.ค. นี้

โดย พนักงานสอบสวน ระบุพฤติการณ์ สรุปว่า  เมื่อเวลา 21.53 น.คืนวันที่ 16 มี.ค. 66 ขณะที่น.ส.เวง เมิ่งลู่ ผู้เสียหาย กับน.ส.เนี่ย ลี่เจี่ยว หรือเสี่ยวอี้  ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นนางนกต่อ เดินออกจากอาหารร้านโตริซาว่า 22 ถนนเอกมัย น.ส. เสี่ยวอี้ ได้พยายามพาผู้เสียหายเดินไปใกล้ๆรถตู้อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 1ขค 6336 กรุงเทพมหานคร ที่ขับเข้ามาจอด ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องหา ชายที่อยู่บนรถจะกระชากตัวผู้เสียหายขึ้นบนรถ ใช้มือบีบคอ ปิดตา มัดมือ กรรโชกข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย บังคับให้ผู้เสียหายโอนเงินคริปโตสกุลUSDT 200,000 USDT โดยผู้เสียหายยอมโอนให้8,014  USDTหรือ 2.4 แสนบาท และเงินสดอีก 250,000 หยวนหรือประมาณ 1,240,788 บาท ต่อมาวันที่17 มี.ค.กลุ่มผู้ต้องหาได้บังคับผู้เสียหายให้แฟนโอนเงินอีก 50,000 USDT ประมาณ1.7 ล้านบาท  และปล่อยผู้เสียหายำพ ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องหาจะหลบหนีไปอาศรัยโรงแรมฮิปโฮเต็ล อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน แต่ถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดี  ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 310 ทวิ, 337 วรรคหนึ่งและวรรคสอง, 313 (3) ประกอบมาตรา 83

ทั้งนี้การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 7 ปาก ผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือกับประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะหลบหนี

ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ และออกหมายขังผู้ต้องหาทั้งสามโดยทั้งหมดถูกส่งตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password