บริทาเนีย – มูลนิธิบ้านนกขมิ้น สานต่อโครงการเหลือ-ขอ ชวนลูกบ้านร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคม

“บริทาเนีย” จับมือ “มูลนิธิบ้านนกขมิ้น” สานต่อโครงการเหลือ-ขอเชิญชวนลูกบ้านร่วมสร้างสังคมที่ดี “B THE GOODNESS” ผ่านโครงการ “B SHARE Let’s B GREEN” ส่งทีมสัญจรรับของที่ไม่ใช้แล้วถึงบ้านในโครงการบริทาเนีย นำร่อง 17 โครงการ และตั้งเป้าขยายจำนวนโครงการที่เข้าร่วม เพื่อให้ลูกบ้านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคมไปด้วยกัน

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น สานต่อโครงการเหลือ-ขอ จัดโครงการ “B SHARE Let’s B GREEN” จัดทีมงานสัญจรเดินทางไปรับสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วถึงหน้าบ้านของลูกบ้านในโครงการในเครือบริทาเนีย ทั้ง 4 แบรนด์ ได้แก่ ไบรตัน, บริทาเนีย, แกรนด์ บริทาเนีย และเบลกราเวีย รวม 17 โครงการ เปลี่ยนของที่ไม่ใช้แล้วสู่โอกาสของน้องๆ เยาวชนบ้านนกขมิ้นสานต่อพันธกิจ “B The Goodness” ของบริทาเนีย มุ่งมั่นเป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคม

“จุดเริ่มต้นของโครงการเริ่มจากมองว่า ในแต่ละบ้านจะมีของที่ไม่จำเป็น ไม่ได้ใช้แล้วอยู่ในบ้าน บางคนเลือกกำจัดด้วยวิธีการนำไปทิ้ง แต่จริงๆ แล้วของเหล่านี้สามารถนำไปซ่อมแซม หรือแปรสภาพให้เป็นของมีค่าที่เกิดประโยชน์กับคนอื่นได้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกบ้าน ในการบริจาคสิ่งของเหลือใช้ต่างๆ อาทิ เสื้อผ้า หนังสือ กระเป๋า รองเท้า เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าหรือเสียแล้ว โดยทางส่วนงานโครงการเหลือ-ขอ ของมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ไปต่อยอดในการหารายได้สนับสนุนปัจจัยช่วยเหลือพื้นฐานในการดำรงชีวิตของเด็กๆ เพื่อให้ลูกบ้านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคม” นายสุรินทร์ กล่าว

โครงการ B SHARE Let’s B GREEN ได้ดำเนินการมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2566 และจะสิ้นสุดในเดือนเมษายน 2566 โดยผู้ที่ร่วมบริจาค จะได้รับของที่ระลึกเป็นสินค้า upcycle จากพลาสติก และสินค้าจากฝีมือชุมชนต่างๆ เพื่อช่วยกระจายรายได้ และเพื่อเป็นการส่งต่อการสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมาโครงการฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกบ้าน ทำให้บริษัทตั้งเป้าขยายจำนวนโครงการบ้านและเวลาดำเนินกิจกรรมให้เป็นกิจกรรมที่ทำอย่างต่อเนื่อง

นายสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริทาเนีย ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน ร่วมกับพนักงาน ลูกบ้าน และพันธมิตรต่างๆ เพราะลำพังบริทาเนียทำคนเดียวคงไม่บรรลุเป้าหมายที่สำคัญทั้งการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม จำเป็นต้องร่วมมือกัน เพื่อวันพรุ่งนี้ เพื่ออนาคตที่ไม่ใช่แค่ตัวเรา แต่เพื่อให้เกิดสิ่งที่ดีกว่าวันนี้ สำหรับทุกคน

ด้าน ครูอ๊อด-สุรชัย สุขเขียวอ่อน ผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านนกขมิ้น กล่าวว่า มูลนิธิฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งโครงการ B SHARE Let’s B GREEN และขอชื่นชมในแนวคิดดังกล่าว ที่บริทาเนียเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงผู้ให้และผู้รับได้เจอกัน เพราะจากที่มูลนิธิบ้านบ้านนกขมิ้น ส่วนงานโครงการเหลือ-ขอ ได้ออกรับบริจาคของตามหน่วยงานต่างๆ พบว่าปัญหาสำคัญ คือ ทุกบ้านมีของที่ไม่ใช้อยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะนำไปให้ที่ไหน และไม่สะดวกที่จะนำของชิ้นใหญ่ไปให้ตามจุดบริจาคต่างๆ การที่บริทาเนียทำกิจกรรมสัญจรรับของไม่ใช้แล้วตามบ้าน ทำให้เป็นโอกาสของลูกบ้านในการได้แบ่งปันซึ่งของใหม่และมือสองสภาพดี จะถูกมอบให้เด็กในอุปการะของมูลนิธิฯ และเด็กยากไร้ทั่วประเทศ รวมถึงการนำของบางส่วนจำหน่ายเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กๆ ของมูลนิธิฯ

“ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของมูลนิธิฯ ที่ร่วมกับภาคเอกชนในธุรกิจบ้านจัดสรร ในการจัดโครงการสัญจรรับของตามบ้าน หวังว่าจะเป็นการจุดประกายให้กับลูกบ้านได้เปลี่ยนของที่ไม่ใช้แล้วนำมาส่งต่อให้กับผู้ที่ต้องการให้ของสิ่งนั้นมีค่าต่อไป” ครูอ๊อด กล่าว

สำหรับบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เป็นผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้คอนเซปต์ CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮม ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ 1.เบลกราเวีย (Belgravia) บ้านเดี่ยวลักชัวรี ระดับราคา 20-50 ล้านบาท 2.แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับ High-End ราคา 8-20 ล้านบาท 3.บริทาเนีย (Britania) บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับ Mid-end ราคา 4-8 ล้านบาท และ 4.ไบรตัน (Brighton) บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับเริ่มต้น (Entry) ราคา 2.5-4 ล้านบาท โดย ณ สิ้นปี 2565 พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้น 30 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการสะสม 36,449 ล้านบาท.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password