ปคบ.เห็นสั่งฟ้อง ‘นอท กองสลากพลัส’ – อัยการนัดฟังคดี 24 ก.พ. – เจ้าตัวยันไม่ขายลอตเตอรี่เกินราคา

ตำรวจ ปคบ.ส่งสำนวนกองสลากพลัสขายเกินราคา พร้อมเห็นควรสั่งฟ้อง “นอท กองสลากพลัส”  ให้อัยการคดีศาลแขวงนนท์ พิจารณาสั่งฟ้อง ขณะที่ “นอท” ยันเสียงแข็ง ไม่ขายลอตเตอรี่เกินราคา เผย! อัยการนัดฟังการสั่งคดี 24 ก.พ.นี้

วันที่ 17 ก.พ.2566 ที่ สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี  จ.นนทบุรี, พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. และพนักงานสอบสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ได้นำ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ผู้บริหาร บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือกองสลากพลัส พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องและพยานหลักฐาน จำนวน 2 ลัง   9 แฟ้ม  คดีร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคากว่าที่กฎหมายกำหนด มามอบให้กับพนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี พิจารณา

พ.ต.อ.ไกรวิศท์ เปิดเผยว่า กรณีที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ต้องหากับพนักงานสอบสืบสวนสอบสวน ปคบ.ข้อหาจำหน่ายสลากเกินราคา นั้น โดยการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานได้เสร็จสิ้นแล้ว โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และพนักงานสอบสวนไม่สามารถเปรียบเทียบปรับในชั้นสอบสวนได้  จึงได้สรุปสำนวนพร้อมความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาให้กับอัยการพิจารณา โดยในสำนวนประกอบด้วยพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปซื้อสลากเกินราคาก่อนออกรางวัลได้ 108 ฉบับ หลักฐานการโอนเงิน, หลักฐานจากการสืบสวน, ซึ่งมีการจำหน่ายสลากเกินราคาจริงในช่วงราคาที่ไม่เท่ากัน เช่น สลาก 2 ใบจะบวกเพิ่ม 38 บาท มากกว่า 3 ใบจะบวกเพิ่มมากกว่านั้น

ส่วนกรณีที่ ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นค่าดำเนินการ และเป็นความสมัครใจของผู้ซื้อนั้น เป็นข้อต่อสู้ของผู้ต้องหา แต่การซื้อลากกินแบ่งมีกฎหมายเฉพาะกำหนดไว้ใน พ.ร.บ.สลากกินแบ่งฯอยู่แล้ว จึงต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอัยการและพนักงานสอบสวน

พ.ต.อ.ไกรวิศท์ กล่าวอีกว่า สำนวนที่ส่งให้อัยการวันนี้ เป็นสำนวนของ บก.ปคบ.1 เฉพาะที่เกี่ยวกับการจำหน่ายสลากกินแบ่งฯเกินราคา ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรงฯเป็นอีกสำนวนหนึ่งที่ดำเนินการโดย บก.ปคบ. 2 นอกจากนี้ยังมีการร้องเรียนแพลตฟอร์มอื่นที่จำหน่ายสลากเกินราคาในลักษณะเดียวกันอีก และจะดำเนินการในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรีได้นัดฟังคำสั่งจะยื่นฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ในวันที่ 24 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 น. ส่วนสำนวนคดีที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ขายตรงนั้น คาดว่าจะส่งสำนวนให้กับพนักงานคดีอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้ในสัปดาห์หน้า 

ด้าน นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เปิดเผยภายหลังว่า ตนยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันว่าตนเองไม่ได้จำหน่ายสลากเกินราคา ส่วนการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มนั้นยังปิดให้บริการต่อไปจนกว่าจะคดีความจะเสร็จสิ้น พร้อมยังยืนยันว่าไม่เคยฟอกเงินให้ใคร.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password