“การบินไทย” ตั้ง “กรกฎ ชาตะสิงห์” คุมสายพาณิชย์ เป็นหัวหอกหารายได้

การบินไทยตั้ง “กรกฎ ชาตะสิงห์” นั่งประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ เริ่ม 1 พ.ย.นี้ ขณะที่ผู้บริหารแผนฟื้นฟู ดันโจทย์ใหญ่เร่งบริการผู้โดยสาร โดยเจ้าหนี้ส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับแผนฟื้นฟูกิจการ

วันที่ 17 ต.ค.2565 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดย นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่อาวุโส รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้มีคำสั่งแต่งตั้งพนักงานระดับบริหาร ตามที่คณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ เสนอ ในการประชุมครั้งที่ 39/2565 เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2565 มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายกรกฎ ชาตะสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย (DS) และรักษาการ หัวหน้าฝ่ายขายภายในประเทศ (รักษาการ SD) ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ (DN) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2565 เป็นต้นไป

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้บริหารแผนฟื้นฟู ที่ดูแลเรื่องการหารายได้ ประเมินว่าการแต่งตั้งนายกรกฎ ชาตะสิงห์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ (DN) จะเป็นหัวหอกของการเร่งหารายได้เข้าองค์กร เนื่องจากนายกรกฎ เป็นพนักงานการบินไทยที่มีผลงานยอดขายทะลุเป้า และจะสามารถผลักดันเป้าหมายของการบินไทยที่จะกลับมาเติบโตอย่างยั่งยืนได้

“ตอนนี้ภาพรวมรายได้ของการบินไทยกลับมาเป็นบวกในรอบหลายเดือน เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของธุรกิจที่ชัดเจนมากขึ้น ต้องขอบคุณผู้โดยสารที่เลือกใช้บริการของการบินไทย และต้องขอโทษ หากบริการในช่วงที่ผ่านมามีปัญหาการเช็กอินล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากเรากำลังอยู่ในช่วงตั้งตัวจากการฟื้นฟูกิจการ และนี่จะเป็นอีกหนึ่งโจทย์สำหรับ DN ในการพัฒนาบริการให้แก่ผู้โดยสารอย่างดีที่สุด”

ขณะที่ความคืบหน้าของแผนฟื้นฟูกิจการนั้น ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาจากศาลล้มละลายกลาง ตามที่การบินไทยได้ยื่นปรับปรุงแผนฟื้นฟูฉบับใหม่ และมีเจ้าหนี้บางส่วนคัดค้านทำให้ต้องพิจารณารายละเอียดคำคัดค้านเพิ่มเติม แต่ในภาพรวมของการแก้ไขแผนฟื้นฟูไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม อีกทั้งเจ้าหนี้ส่วนใหญ่เกือบ 80% โหวตเห็นด้วยกับการแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการในครั้งนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password