‘กรังด์ปรีซ์’ ทุ่มกว่า 300 ล. เนรมิตงานแสดงยานยนต์ระดับโลก ‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ #45’

บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” หรือ GPI ประกาศทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่กว่า 76,000 ตารางเมตร จัดงานแสดงยานยนต์ระดับโลก “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” (THE 45th BANGKOK INTERNATIONAL MOTORSHOW 2024) ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 นี้

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ในปีนี้ว่า ปีนี้จะมาในธีม The Mobility of Joyful Experiences : ประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง ที่สื่อว่า…เมื่อถนนแห่งเทคโนโลยียานยนต์และการดำรงชีวิตเดินทางมาบรรจบกัน ความสวยงามของยานยนต์ เทคโนโลยีที่ท้าทายสะท้อนความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม เติมเต็มความสุขและประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง และงานในครั้งนี้ยังพร้อมสนับสนุนเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ล่าสุด ผู้ประกอบการรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 47 แบรนด์ แบ่งเป็นรถยนต์ 35 แบรนด์ และรถจักรยานยนต์ 12 แบรนด์ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ได้ตอบรับเข้าจองพื้นที่ในงานที่เตรียมจะจัดขึ้นปีหน้าครบทั้ง 100% แล้ว สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของค่ายรถที่มีต่อบริษัทฯ ของเราในฐานะผู้จัดงานแสดงยานยนต์ และมั่นใจต่อแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เป็นแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า (EV Car) ติดต่อเข้ามาจองพื้นที่ภายในงานมอเตอร์โชว์ 2024 อีกหลายเจ้า อาทิ AION, CHANGAN, NETA, HONRI, POCCO, NEXPOINT, FIREBRIGHT และ รถยนต์สัญชาติเวียดนาม VINFAST  นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ๆ ที่เข้าร่วมงาน อาทิ RAPID, FELO, LYVA, ZEEHO, CF MOTO  ซึ่งทั้งหมดตอบรับเข้าจองพื้นที่แล้ว ทำให้ในปีนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้มีโอกาสสัมผัสกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่มีให้เลือกหลายหลากรุ่น หลายแบบ อย่างแน่นอน ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งใหม่ที่พื้นที่จัดแสดงภายในทุกพื้นที่ในอาคารชาเลนเจอร์ ของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ถูกจับจองเต็มไปด้วยแบรนด์รถยนต์ รถจักรยานยนต์   ทำให้งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ต้องมีการขยับขยาย สร้างการเจริญเติบโตของพื้นที่จัดแสดง ไปยังอาคารอิมแพค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 รวมพื้นที่จัดแสดงทั้งสิ้นกว่า 76,000 ตารางเมตร

“จะเห็นได้ว่า ในช่วงการเกิดโรคระบาด เศรษฐกิจทั่วโลกถูกฟรีซ ทำให้การลงทุนในธุรกิจต่างๆลดน้อยลง  งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นงานแสดงรถยนต์งานแรกของประเทศที่ได้กลับมายืนหยัด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และ อุตสาหกรรมของประเทศไทย หลังจากสถานการณ์โรคระบาดผ่อนคลาย ด้วยความตั้งใจที่ต้องการเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย การท่องเที่ยวของประเทศ  ธุรกิจที่เชื่อมโยงกับการจัดงานฯ รวมถึงประชาชนคนไทยได้กลับมาพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยเงินลงทุนสำหรับการจัดงานในทุกครั้งของการจัดงาน ก่อให้เกิดกระแสเม็ดเงินกระจายรายได้ให้กับทุกภาคส่วน และในปีนี้เช่นเดียวกัน บริษัทยังคงใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ในการเนรมิตรพื้นที่จัดแสดง ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงยานยนต์ที่มีมาตรฐานในระดับสากล และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เข้ามาเดินชมภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น การจัดพื้นที่ในการเดินชมงาน การให้มีพื้นที่เจรจาการขาย และอื่นๆ” นายจาตุรนต์ กล่าวและว่า…

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากบรรดาค่ายรถต่างๆ ในการออกแบบและตกแต่งบูธ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมงานให้เข้าไปเยี่ยมชมสินค้า ซึ่งการออกแบบบูธของแต่ละค่ายต่างได้รับการพิจารณาอนุมัติโดยบริษัทแม่ในต่างประเทศ และใช้งบในการออกแบบก่อสร้างค่อนข้างสูง ซึ่งคาดว่า จะทำให้บรรยากาศของงานในปีนี้จะกลับมาเต็มไปด้วยสีสันเช่นเดิม

สำหรับ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 และอิมแพค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4  เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2567 โดยเปิดให้เข้าชมงานเวลาตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. ในวันธรรมดา และจะเปิดให้เข้าชมงานตั้งแต่เวลา 11:00 -22.00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ ราคาบัตรเข้าชมงาน 100 บาท รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลรถยนต์ไฟฟ้า LUMIN  และรถจักรยานยนต์ 4 คันจากแบรนด์ HONDA YAMAHA KAWASAKI และ SUZUKI สำหรับผู้ซื้อบัตรเข้าชม สำหรับผู้จองซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในงานฯ ลุ้นรับรางวัลรถยนต์ MG4 DSK และรถจักรยานยนต์ ZEEHO AE6+

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้บริหารพื้นที่ภายในฮอลล์เพื่อรองรับให้ครอบคลุมทุกความสนใจในเรื่องยานยนต์ โดยภายในอาคารชาเลนเจอร์ จัดเต็มไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทั้ง ICE , EV ,CONCEPT CAR พร้อมการเผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงาน ไม่ต่ำกว่า 5 แบรนด์  ในส่วนของอาคาร อิมแพค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 จัดแสดง ซูเปอร์คาร์ ไฮเปอร์คาร์แรร์ไอเท็ม ที่มีเพียงคันเดียวในประเทศไทย  รถยนต์คลาสสิก  บูธอุปกรณ์ตกแต่งรถ  สินค้าและอุปกรณ์สำหรับกลุ่มผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนว camping

“งานนี้มั่นใจว่า บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์จะสร้างผลงานที่น่าประทับใจ และสร้างรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้จะเติบโตขึ้นกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน” นายจาตุรนต์ ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password