“ลูกสาวเจ้าสัวเจริญ” กว้านซื้อที่ดินทำเลทอง7แปลง เชียงใหม่ ปั้นบิ๊กโปรเจ็กต์ “ลานนาทีค”

“วัลลภา ไตรโสรัส” ประธานกก.บริษัท แอสเสท เวิร์ค คอร์ปจำกัด ลงทุนกว้านซื้อที่ดินทำเลทอง ย่านช้างคลาน จ.เชียงใหม่ 7 แปลงรวด เตรียมปั้น บิ๊กโปรเจ็กต์ ‘ลานนาทีค’

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC ที่มี นางวัลลภา ไตรโสรัส เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และเป็น หนึ่งธุรกิจในเครือเจ้าสัวเจริญ ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงการเข้าลงทุนและพัฒนาที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง

โดยระบุว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทครั้งที่ 1/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ได้มีมติอนุมัติการได้มาซึ่งทรัพย์สินของบริษัท

โดยการเข้าทําสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน จํานวน 7 แปลง ตามโฉนดเลขที่ 2499, 128, 2497, 41, 671, 9277 และ 18090 ตั้งอยู่ที่ ตําบลช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ รวมเนื้อที่ดิน 5 ไร่ 3 งาน 39.5 ตารางวา พร้อมสิ่งปลูกสร้าง โดยมีมูลค่ารวมสุทธิจํานวน 519.8 ล้านบาท และอนุมัติงบลงทุนเพื่อใช้ในการพัฒนาทรัพย์สินในที่ดินดังกล่าวจํานวน ประมาณ 690.7 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ ”วัลลภา” เคยบอกว่าบริษัทจะเน้นพัฒนาโครงการลานนาทีค ในย่านถนนช้างคลาน โดยใช้เงินลงทุนทั้งหมดกว่า 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งลานนาทีคเป็นหนึ่งในโครงการ ขณะนี้กำลังดูเรื่องกรอบเวลาในการดำเนินการ เพราะจะเอาแอคแทคชั่นโมเดลระดับโลกมาเพิ่มด้วย นอกจากทำฮาร์ตวิลเลจ จึงต้องดูไทม์มิ่งใหม่อีกที จากตอนแรกจะเร่งเปิดไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตก่อน

“มีการพัฒนา 12 โครงการในพอร์ตอยู่ใจกลางเมืองจ.เชียงใหม่ รวมเป็นที่ดินกว่า 100 ไร่ เป็นโครงการดำเนินการแล้ว กำลังรีโนเวต และเตรียมสร้างใหม่ ให้เกิดความต่อเนื่องด้านการท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ไนท์บาซาร์ศูนย์การค้า(พันธ์ุทิพย์) รวมถึงสวนสนุกที่กำลังเจรจากับพันธมิตรระดับโลก ทั้งหมดจะใช้เวลาดำเนินการ3-5 ปี เพื่อเสริมแกร่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่ให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ” นางวัลลภากล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password