เย้! ขาช้อปเริ่มใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากมาตรการช้อดีมีคืนได้แล้ว หมดเขต 15 ก.พ.นี้

ของขวัญปีใหม่ของนักช้อปเริ่มแล้ว หลังจากภาครัฐประกาศเดินเครื่องมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ลดหย่อนภาษี ปี 2566 เผย! ให้เวลาระยะสั้น รีบใช้สิทธิ์ก่อนหมดเขต 15 ก.พ.นี้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าของหนึ่งใน “ของขวัญปีใหม่” ที่รัฐบาลมีให้กับประชาชน โดยเฉพาะมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” โดยการลดหย่อนภาษีปี 2566 จากการใช้จ่ายจริงสูงสุด 40,000 บาท เมื่อซื้อสินค้าและบริการพร้อมออกใบกำกับภาษี ว่า ภาครัฐได้เริ่มมาตรการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 โดยแบ่งเป็น…

(1) ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการ จำนวนไม่เกิน 30,000 บาทแรก จะต้องมีใบกำกับภาษีในรูปแบบกระดาษหรือใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt ของกรมสรรพากร

(2) ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการ จำนวนไม่เกิน 10,000 บาทที่เหลือ จะต้องมีใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt ของกรมสรรพากรเท่านั้น

สำหรับสินค้าประเภทหนังสือ e-book และสินค้า OTOP จะต้องใช้ใบเสร็จรับเงินด้วย ส่วนค่าสินค้าและบริการบางชนิดที่ไม่เข้าร่วมมาตรการ ได้แก่ ค่าซื้อสุรา เบียร์ และไวน์ ค่าซื้อยาสูบ ค่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ ค่าซื้อหนังสือพิมพ์และนิตยสาร ค่าบริการจัดนำเที่ยว ค่าที่พักในโรงแรม ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ ค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต และค่าบริการสำหรับบริการที่มีข้อตกลงการให้บริการระยะยาว และค่าเบี้ยประกันวินาศภัย โดยผู้ใช้สิทธิในมาตรการดังกล่าว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือรายชื่อผู้ประกอบการจัดทำใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ ได้ที่ www.rd.go.th หรือโทรสอบถามได้ที่1161.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password