กนอ. จับมือ สสว. ปลุก SMEs ไทย ก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจสีเขียว

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และนางสาวปณิตา ชินวัตร รองผู้อำนวยการสำนักงาน รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมและเชื่อมโยงผู้ประกอบการ SMEs ใน Supply Chain เพื่อความยั่งยืนทางธุรกิจด้านมาตรฐานสินค้าและข้อมูลผู้ให้บริการที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ประธานกรรมการ กนอ.และนายกุลิศ สมบัติศิริ ประธานกรรมการ สสว.ร่วมเป็นประธานในพิธี

สำหรับบันทึกข้อตกลงดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันผลักดัน SMEs ไทยสู่ยุคเศรษฐกิจสีเขียวอย่างยั่งยืน สามารถปรับตัวและเติบโตได้ในโลกธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากขึ้น โดย สสว. จะเป็นแกนหลักส่งเสริมมาตรฐานสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจสีเขียว พร้อมทั้งช่วย SMEs ปรับตัวให้ตอบโจทย์ตลาดโลกที่ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy ) มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมุ่งพัฒนากลไกและเชื่อมโยงผู้ให้บริการทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วย SMEs ปรับตัวให้ทันต่อมาตรการและข้อกำหนดด้านการค้าระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจสีเขียว

ขณะที่ กนอ. จะให้การสนับสนุน SMEs ในนิคมอุตสาหกรรมและ Supply Chain โดยการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และประสานงานให้เข้าถึงบริการจากโครงการส่งเสริมต่างๆ

นอกจากนี้ กนอ. ยังมุ่งส่งเสริมความรู้ให้ SMEs สามารถเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจสีเขียวได้สำเร็จอีกด้วย

ทั้งนี้ บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ มีกำหนดระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ทั้งสองฝ่ายลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของภาครัฐในการพัฒนา SMEs ไทยให้มีความเข้มแข็ง สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก และเติบโตอย่างยั่งยืนบนพื้นฐานของเศรษฐกิจสีเขียว ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ยุคใหม่ที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password