รมช.คค.สานต่อนโยบาย ‘ว่าการฯ’ ราชรถยิ้มเพื่อความอุดมสุขของคนไทย

“มนพร เจริญศรี” เป็นประธานจัดงานฉลอง 21 ปี กรมทางหลวงชนบท พร้อมประกาศเดินหน้าสานต่อนโยบายของว่าการฯ โดยเฉพาะ “ราชรถยิ้ม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ควบคู่กับการเพิ่มศักยภาพความปลอดภัยทางถนนทั่วทุกภูมิภาค

วันที่ 9 ต.ค.2566 ห้องประชุมธารสิทธิ์พงษ์ กรมทางหลวงชนบท, นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังเดินทางมาร่วมงานครบรอบ 21 ปี กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ว่า รัฐบาลและกระทรวงคมนาคมมุ่งมั่นในการส่งเสริมระบบคมนาคมขนส่งโครงข่ายทางถนน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวในภาพรวมของประเทศ นำสู่ความอุดมสุขของประชาชนในทุกมิติ ควบคู่กับการเพิ่มศักยภาพความปลอดภัยให้ประชาชนมั่นใจในการเดินทางมากยิ่งขึ้น ลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน รวมถึงยังให้ความช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ โดยได้สั่งการให้ ทช. เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีในทั่วทุกภูมิภาค การจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนภายใน 24 ชั่วโมง

“ในโอกาสครบรอบ 21 ปี ของ ทช. ขออวยพรให้ข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่” รมช.คมนาคม ย้ำ ก่อนจะเป็น ประธานเปิดงานนิทรรศการทางวิชาการ (KM)  ที่ ทช. ได้จัดขึ้นเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้จากหน่วยงานในสังกัด ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค โดยมีหัวข้อการจัดนิทรรศการฯ อาทิ โครงการทดลองผิวทางแอสฟัลท์คอนกรีตที่มีส่วนผสมขยะพลาสติก ซึ่งได้มีการนำขยะพลาสติกมาเป็นส่วนผสมในงานบำรุงถนน โดยพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมและรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นไปตามนโยบายกระทรวงคมนาคม เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น (Green Transport)

ซึ่งภายในงานฯ ยังประกอบด้วยกิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่ พิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลของบุคลากรของ ทช., การจัดงานนิทรรศการวิชาการ (KM), พิธีมอบโล่ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการดีเด่น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ ณ กรมทางหลวงชนบท บางเขน กรุงเทพฯ รวมถึงการเตรียมเครื่องจักร อุปกรณ์ ติดตั้งสะพานแบลีย์ ซ่อมแซมผิวทางบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้โดยเร็ว หากเกิดเหตุอุทกภัยบริเวณสายทาง ประชาชนสามารถแจ้งเหตุได้ที่แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ หรือสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146

อนึ่ง นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ที่ปรึกษารมช.คมนาคม, นายสรพันธ์ คุณากรวงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม, นายชยธรรม์  พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท และคณะผู้บริหาร คอยให้การต้อนรับ รมช.คมนาคม ที่เดินทางมาเป็นประธานพิธีฯในครั้งนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password