ธอส.นำผุด ‘สินเชื่อซื้อบ้านมือสองของ SAM’ พร้อมอัดเงินเพิ่มหากดีมานด์ทะลัก!

ธอส.ผนึก SAM คลอด “สินเชื่อบ้าน บบส.(SAM) by GHB” ตั้งวงเงินก้อนแรก 800 ล้านบาท รองรับลูกค้า 400 ครอบครัวแรกที่ต้องการมีบ้านมือสองเป็นของตนเอง คิดดอกเบี้นต่ำ แค่ 3.8% ช่วง 3 ปีแรก ย้ำ! ลูกค้าในโครงการผ่อนทุก 1 ล้านแค่ 4.7 พันบาท/เดือน เหลือเงินในกระเป๋า 2-3 พันบาทด้าน “ฉัตรชัย ศิริไล” ย้ำ! หากดีมานด์พุ่ง พร้อมเพิ่มวงเงินไม่จำกัด อั้นดอกเบี้ยอัตราเดิมจนถึงกลางปีนี้ ขณะที่ เอ็มดี. SAM ระบุ! ลูกค้าเก่ารับอานิสงส์เงินกู้ 200 ล้านบาทแรก ที่เหลือจะเร่งประชาสัมพันธ์เข้าร่วมโครงการ แจง! ทรัพย์ NPA ส่วนใหญ่มีราคา 2 ล้านบาทบวก/ลบ

วันที่ 16 มีนาคม 2566 ณ ห้องพราวพิมาน ชั้น 3 อาคาร 2 ธอส. สำนักงานใหญ่, นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และ นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (SAM) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือทางธุรกิจผ่านโครงการสินเชื่อบ้าน บบส. (SAM) by GHB

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทั้งสองหน่วยงานเคยมีความร่วมมือในลักษณะดังกล่าวมาก่อน แต่ภายหลังได้หยุดดำเนินการ กระทั่ง ครั้งนี้ได้มีการปัดฝุ่นความร่วมมือครั้งใหม่ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” เพื่อสนับสนุนประชาชนที่ต้องการซื้อบ้านมือสอง (ทรัพย์ NPA) จาก SAM ได้มีโอกาสเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษได้ง่ายขึ้น โดยช่วงแรกได้เตรียมวงเงินในโครงการสินเชื่อบ้าน บบส. (SAM) by GHB จำนวน 800 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-3 เท่ากับ MRR-2.60% ต่อปี หรือราว 3.80% และปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญา กรณีลูกค้าสวัสดิการเท่ากับ MRR-1.00% ต่อปี หรือ 5.40% และกรณีลูกค้ารายย่อย MRR-0.50% ต่อปี หรือ 5.90% กรณีซื้ออุปกรณ์ MRR

โดยมี วัตถุประสงค์ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซม และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย โดยผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี กรณีกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระเริ่มต้นปีแรกเพียงเดือนละ 4,700 บาท ซึ่งจะทำให้ผู้กู้ประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากถึงเดือนละ 2,000-3,000 บาท โดยยื่นคำขอกู้อนุมัติและทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2567

“โครงการนี้ ธอส.ร่วมดีไซน์มาเพื่อลูกค้าของ SAM โดยเฉพาะ หากความต้องการสินเชื่อในโครงการมีมากกว่าวงเงินที่ตั้งไว้ ธอส.ก็พร้อมจะขยายวงเงินเพิ่มให้โดยไม่จำกัด และจะคงอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวไปจนถึงกลางปี 2566 เป็นอย่างน้อย” นายฉัตรชัย ระบุ พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า ลูกค้าในโครงการฯจะเป็นผู้ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ไม่ใช่กลุ่มที่จะเข้ามาเก็งกำไรจากการลงทุน เนื่องจากบ้านส่วนใหญ่มีราคาไม่สูงนักแค่ 2 ล้านบาทบวกลบ ซึ่งไม่คุ้มกับการลงทุนเพื่อการเก็งกำไรแต่อย่างใด

ด้าน นายธรัฐพร กล่าวเสริมว่า ทรัพย์ NPA ในโครงการนี้ ถือว่ามีสภาพเดิม โดยที่ SAM ต้องการให้ลูกค้าได้กู้เงินเพื่อซื้อทรัพย์ไปปรับปรุงตามความต้องการของตัวเอง พร้อมกันนี้ ธอส.ยังจะให้กู้เพิ่มสำหรับการรีโนเวทบ้าน และซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านในคราวเดียวกัน ซึ่งวงเงินที่ ธอส.ตั้งไว้ในครั้งนี้จำนวน 800 ล้านบาทนั้น แยกเป็น 200 ล้านบาทแรก SAM จะประสานให้กับลูกค้าเดิม ที่ปัจจุบันยังคงผ่อนชำระทรัพย์กับ SAM เพื่อให้ได้รับสิทธิ์ในโครงการฯทันที ที่เหลืออีก 600 ล้านบาท จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจทั่วไป ได้เข้ามาติดต่อซื้อทรัพย์ฯและ SAM จะประสานกับ ธอส. เข้าสู่ระบบสินเชื่อในโครงการโดยเร็วที่สุด

สำหรับทรัพย์ NPA ที่นำเสนอขายนั้น ส่วนใหญ่ร้อยละ 70 จะเป็นบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมีเนียมฯ และมีราคาเฉลี่ยราว 2 ล้านบาท ที่เหลือจะเป็นบ้านเดี่ยวและอาคารพาณิชย์ที่มีราคาตั้งแต่ 5-10 ล้านบาท มากกว่า 10 ล้านบาทมีแต่ไม่มากนัก ซึ่งนั่นจะทำให้มีลูกค้าในโครงการฯราว 400 ครอบครัว

“การลงนามเอ็มโอยูร่วมกับ ธอส. ได้นำไปสู่การเปิดตัวแคมเปญ “สินเชื่อบ้าน บบส. (SAM) by GHB” และโปรโมชั้น “กู้ได้ให้เลย” ซึ่งได้กับลูกค้าใหม่และเก่าของ SAM โดยจะเพิ่มโอกาสให้ผู้ที่ต้องการหรือมองหาทรัพย์สินเพื่อการอยู่อาศัย ในทำเลดีและราคาเหมาะสมทั่วประเทศ ด้วยวิธีเสนอซื้อตรงหรือประมูล จะได้รับสิทธิ์และอัตราดอกเบี้ยพิเศษจาก ธอส. พร้อมบัตรสมนาคุณเพิ่มเติมจาก SAM ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด” เอ็มดี. SAM ย้ำและว่า ลูกค้าเก่าที่อยู่ในโครงการ SAM Super Ligth ซึ่งอยู่ระหว่างการผ่อนชำระทั้ง 364 รายนั้น สามารถขอสินเชื่อในโครงการฯได้เช่นกัน โดยลูกค้าในกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่เป็นลูกค้ารายย่อยที่ได้รับการสนับสนุนในเชิงนโยบายจากภาครัฐ และได้รับเงื่อนไขที่ดีภายใต้แนวคิด “ซื้อคุ้มกว่าเช่า” คิดค่าผ่อนล้านละ 7,500 บาทต่อเดือน ผ่อนนาน 4 ปี แบบไม่มีดอกเบี้ย

ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ “สินเชื่อบ้าน บบส. (SAM) by GHB” สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารได้ที่ โมบาย แอปฯ GHB ALL, GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th หรือช่องทาง SAM Call Center 0-2686-1888 ดูรายละเอียดทรัพย์สินได้ทาง www.sam.or.th รวมทั้งช่องทางออนไลน์ที่หลากหลายและสะดวกรวดเร็ว โดยแอด ID Line @Samline ติดตาม Facebook Fanpage ทรัพย์มือสองต้อง SAM หรือ SAM NPA Channel บน YouTube จาก SAM.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password