กรุงไทย มอบเงินบริจาคกว่า 19 ลบ. ส่งต่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ธนาคารกรุงไทย ส่งมอบเงินบริจาคกว่า 19 ล้านบาท ที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมใจบริจาคผ่านบัญชี “มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย” ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์  ประธานกรรมการบรรษัทภิบาลและความยั่งยืน ธนาคารกรุงไทย และ นายกฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ ผู้บริหารสายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ส่งมอบเงินบริจาค ที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาที่รวมใจบริจาค ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย” จำนวน 19,346,166 บาท เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือให้ผู้ประสบอุทกภัย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมเฉียบพลันในหลายพื้นที่ โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองประธานกรรมการที่ปรึกษา มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ ณ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

จากสถานการณ์น้ำท่วมเฉียบพลันในหลายพื้นที่ของประเทศไทย จากพายุดีเปรสชันและพายุไต้ฝุ่น รวมถึงผลกระทบจาก สภาวะโลกร้อน ทำให้เกิดฝนตกหนักมีปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมาก เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และน้ำท่วมในหลายพื้นที่ สร้างความเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน การประกอบอาชีพ และพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้าง ธนาคารกรุงไทยมีความห่วงใยและพร้อมเคียงข้างลูกค้าประชาชนในทุกวิกฤติ จึงได้ร่วมกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เปิดรับเงินบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัย ซึ่งมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ณ วันที่ 30 กันยายน 2567 มียอดบริจาครวม  จำนวน 19,346,166 บาท

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบริจาค เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ด้วยการสแกน QR Code E-Donation ผ่านแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร ซึ่งข้อมูลการบริจาคจะส่งเข้าระบบลดหย่อนภาษีของกรมสรรพากรอัตโนมัติ หรือบริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ชื่อบัญชี มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ธนาคารกรุงไทย สาขานานาเหนือ เลขที่ 000-0-60128-4 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/link/edonation-flood2024-fb.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password