รมช.มหาดไทย นำคณะลงพื้นที่ จชต. ลุยช่วยน้ำท่วม กำชับ ปภ.เร่ง “ระบายน้ำ-ซ่อมแซมบ้าน-กู้ถนน”

น้ำท่วมจังหวัดชายแดนใต้คลี่คลาย “เกรียง กัลป์ตินันท์” รมช.มหาดไทย เดินหน้าฟื้นฟูช่วยเหลือประชาชน “ระบายน้ำขัง-ซ่อมแซมบ้าน-กู้ถนน” กำชับปภ.ประสานผู้ว่าฯ เข้าช่วยเต็มที่

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วย นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย นายสมชัย อัศวชัยโสภณ ที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย และ ดร.ธนันท์วรุตม์ ลิ้มทรงพรต คณะที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้ (นราธิวาส , ยะลา, สงขลา) เพื่อตรวจสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ และ เยี่ยมเยือนให้ความข่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตามคำสั่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่กำชับหลังบินด่วนลงมาเพื่อติดตามสถานการณ์

รมช.มหาดไทย กล่าวระหว่างตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 ที่ จ.สงขลา ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากผู้ว่าราชการจังหวัดต่าง ๆ ว่าสถานการ์ณน้ำท่วมในพื้นที่เริ่มคลี่คลาย แต่ก็มีบางจุดที่ยังมีน้ำท่วมขัง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานทุกภาคส่วน เร่งระบายน้ำพร้อมฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน และถนนที่ได้รับผลกระทบโดยด่วน ซึ่งจุดไหนที่ต้องการความช่วยก็ให้เร่งประสานทุกหน่วยงานให้ความช่วยเหลือทันที ซึ่งทุกฝ่ายทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ปภ. และทางจังหวัดก็ร่วมมือกันให้ความข่วยเหลืออย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนซี่งในเบื้องต้นจากที่รับฟังประชาชนในพื้นที่อยากให้ช่วยเหลือในด้านการฟื้นฟูที่อยู่อาศัย เครื่องอุปโภค บริโภคที่ลอยไปกับน้ำ รวมถึงเอกสารสำคัญ โดยได้กำชับให้ทางผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดที่เกี่ยวข้อง ตั้งศูนย์บริการประชาชนไว้แล้ว

“ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพื่อช่วยให้สถานการณ์คลี่คลาย และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเหตุอุทกภัยครั้งนี้” รมช.มหาดไทย กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password