ทีทีบี จัดประกวดโครงงาน “เท่ได้… ต้องไม่บูลลี่” เปิดเวทีสร้างโอกาสให้เยาวชน

“เท่อย่างไทย โดย ไฟ-ฟ้า ทีทีบี” ชวนเยาวชนร่วมส่งโครงงานประกวด หัวข้อ “เท่ได้…ต้องไม่บูลลี่” ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ พร้อมทุนการศึกษา เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 24 สิงหาคม 2566

โครงการไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี กิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืน เดินหน้าส่งเสริมทักษะให้กับเยาวชนไทยในทุกมิติให้กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม รวมถึงเข้าใจและยอมรับความแตกต่างของผู้อื่น จัดโครงการ “เท่อย่างไทย โดย ไฟ-ฟ้า ทีทีบี” โดยในปีนี้ ได้จัดการประกวดโครงงาน ในหัวข้อ “เท่ได้…ต้องไม่บูลลี่” เพื่อเปิดเวทีสร้างโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมกันทำงานเป็นทีมสร้างสรรค์โครงงานเพื่อร่วมรณรงค์ต่อต้านการบูลลี่ โดยกระตุ้นจิตสำนึกและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเริ่มแก้ไขจากการบูลลี่ในโรงเรียน ซึ่งจากสถิติของกรมสุขภาพจิต พบว่า เด็กไทยถูกไซเบอร์บูลลี่ เป็นอันดับ 2 ของโลก และการบูลลี่มักจะเกิดขึ้นในโรงเรียนและคนที่เคยถูกบูลลี่มีสูงถึง 91% โดยในจำนวนนี้มีถึง 43% คิดจะตอบโต้เอาคืน ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะนำไปสู่ผลกระทบที่รุนแรงขึ้น แม้สังคมไทยจะเริ่มตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว แต่ยังคงเป็นปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง จึงเป็นที่มาของโครงการ “เท่อย่างไทย โดย ไฟ-ฟ้า ทีทีบี” ในปีนี้

จึงขอเชิญคุณครู อาจารย์ และน้อง ๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาสมัครเข้าร่วมประกวดประเภททีม ๆ ละ 5-7 คน เพื่อส่งโครงงานเข้าร่วมประกวด โดยโครงงานที่น้อง ๆ จะได้เป็นส่วนสำคัญในการหยุดยั้งวงจรบูลลี่ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ผ่านกระบวนการต่าง ๆ ตามที่นักเรียนให้ความสนใจ อาทิ ผ่านการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบูลลี่ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งอาจกระทบต่อเนื่องไปถึงผู้ปกครอง โรงเรียน ประเทศชาติ เป็นต้น

ซึ่งโครงการดังกล่าวหวังให้นักเรียนเกิดกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ การวางแผนและการทำงานเป็นทีม อย่างเป็นระบบ โดยผลงานที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย (มัธยมต้น 10 ทีมและมัธยมปลาย 10 ทีม) จะได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 20,000 บาทต่อโครงงานที่ผ่านรอบคัดเลือก เพื่อนำโครงงานที่คิดไปปฏิบัติจริงในโรงเรียนและนักเรียนจะได้นำผลการทำโครงงานในระยะเวลา 3 เดือนกลับมานำเสนอต่อคณะกรรมการ จากกรมสุขภาพจิต กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์กิจการโทรคมนาคม อาจารย์มหาวิทยาลัยและครีเอทีฟมืออาชีพ ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินเพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมรางวัลทุนการศึกษา เพื่อเชิดชูเกียรติต่อไป

สำหรับคุณครูและอาจารย์ ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนและร่วมเป็นส่วนสำคัญในการแก้ปัญหาการบูลลี่ที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน สามารถส่งน้อง ๆ เยาวชน สมัครเข้าร่วมประกวดโครงการ “เท่อย่างไทย โดย ไฟ-ฟ้า ทีทีบี” กับโครงงานประกวดหัวข้อ “เท่ได้…ต้องไม่บูลลี่” ประจำปี 2566 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ศึกษาดูรายละเอียดและขั้นตอนการสมัครได้ที่ www.เท่อย่างไทย.com หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 06 2070 0088, 06 2070 0099.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password