สธ.จัดบริการ ฉีดวัคซีน ให้ชาวไทยมุสลิม และ ออกใบรับรองให้ฟรี ก่อนไปทำพิธีฮัจญ์

กระทรวงสาธารณสุข จัดตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีนชาวไทยมุสลิม และ ออกใบรับรองฟรี ทั้งก่อนเดินทาง ระหว่างพิธี และหลังการเดินทาง ให้ผู้ไปแสวงบุญฮัจญ์ ซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 20 ก.พ. – 10 พ.ค. 66

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดบริการตรวจสุขภาพก่อนเดินทาง และ ส่งหน่วยแพทย์พยาบาลไปให้การดูแลรักษาระหว่างการประกอบพิธีฮัจญ์ด้วย ซึ่งจะทำให้ชาวไทยมุสลิมที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้รับการดูแลสุขภาพอย่างครบถ้วน ทั้งก่อนการเดินทาง ระหว่างประกอบพิธี และหลังเดินทางกลับประเทศไทย สามารถประกอบพิธีฮัจญ์ได้อย่างสมบูรณ์ตามศาสนบัญญัติ

โดยจัดให้มีบริการตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีนไข้กาฬหลังแอ่น วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ก่อนการเดินทาง พร้อมออกเอกสารรับรองการได้รับวัคซีน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ -10 พฤษภาคม 2566 รวมถึงจัดระบบดูแลสุขภาพชาวไทยมุสลิมที่เดินทางไปประกอบพิธี ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมด้านสุขภาพก่อนเดินทาง ส่งทีมแพทย์พยาบาลไปดูแลระหว่างประกอบพิธี และเฝ้าระวังติดตามสุขภาพภายหลังเดินทางกลับอีก 14 วัน เพื่อการดูแลสุขภาพพี่น้องชาวไทยมุสลิมทั้ง 12,058 คน ที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password