ผู้ใหญ่ใจบุญร่วมกิจกรรม ‘ปั่นส่งน้องเรียน’ #1 ‘อิ่มบุญ อบอุ่น ถ้วนหน้า’

กิจกรรมอิ่มบุญ “ปั่นส่งน้องเรียน ครั้งที่ 1” ที่ กองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระสังฆราช จัดมาเพื่อหาทุนการศึกษาให้เด็กดี บรรลุตามเป้าประสงค์ หลังผู้ใหญ่ใจบุญ ทั้งคนดัง เซเล็บ และสาวงามเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะสุดแสนประทับใจ (ชมภาพบรรยากาศภายในงานฯ)

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณหน้าวัดบวรนิเวศวิหาร, คณะกรรมการกองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดให้มีกิจกรรมพิเศษ “ปั่นจักรยานการกุศล” เพื่อจัดหาทุนการศึกษาให้เด็กดี ได้มีโอกาสเรียนจบชั้นปริญญาตรี โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์, นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และ นายพรชัย พรศิริโกศล ประธานกรรมการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล ท่ามกลาง “ผู้ใหญ่ใจบุญ” ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมงานฯ ที่ต่างก็ทยอยเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างครึกครื้นตั้งแต่เช้าตรู่ของวันจัดกิจกรรมฯ  

นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนบันเทิงมาร่วมสร้างสีสันในงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ปอ อรรณพ , เก่ง ธชย, ลีซอ ธีรเทพ พร้อมแฟนสาว, มะปราง ภัทรวดี และทูตสาวงามจากการท่องเที่ยวและการกีฬา ทูตแพรพลอย, ทูตฟ้า , ทูตเยลลี่, ทูตอาย,ทูตใบเฟิร์น, ทูตไข่มุก และทูตมิ้ง นอกจากนี้ ยังมี 2 หนุ่ม จากช่องวัน เตียวหุย เพชรปรัชญา และ ทีม คุณากร มาร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย

กิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล “ปั่นส่งน้องเรียน” ผู้มาร่วมงานไม่ได้มีเพียงประชาชนทั่วไปเท่านั้น ยังเปิดโอกาสให้ผู้พิการทางหูและผู้พิการทางสายตา มาร่วมกิจกรรมด้วย ทั้งนี้ด้วยคณะกรรมการจัดกิจกรรมได้เล็งเห็นว่า ผู้พิการก็ควรได้รับโอกาสดีๆ ไม่ต่างจากคนทั่วไปเช่นกัน

โดยพิธีปล่อยตัวนักปั่นที่จุดสตาร์ท เริ่มขึ้นที่เวลา 06.30 น. ประธานและกรรมการร่วมกันบีบแตร เพื่อส่งสัญญาณให้ล้อหมุน พร้อมออกตัวปั่น ทั้งระยะทาง 9.2 กม. และ 2.1 กม. เรียกว่าเป็นการปล่อยตัวกิจกรรมที่ทั้งแปลกใหม่และน่ารักไปในคราวเดียวกัน

แม้กิจกรรม “ปั่นส่งน้องเรียน ครั้งที่ 1” จะเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ผู้ที่สนใจก็ยังสามารถร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้น้องได้โดยตรงผ่านบัญชีออมทรัพย์ “กองทุนในมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่ผู้ตั้งใจเรียนดี แต่ขัดสนทุนทรัพย์” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ เลขที่บัญชี 020-273925-1 “ใบอนุโมทนาสามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของกิจกรรม ปั่นส่งน้องเรียน ปี 2 ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “ปั่นส่งน้องเรียน” และ ไลน์แอด @bikeforfuture.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password