เริ่มเปิดรับผู้ใหญ่ใจบุญร่วม ‘ปั่นส่งน้องเรียน’ แล้ว สมัครได้จนถึง 18 ก.พ.นี้

“ผู้ว่าฯชัชชาติ” รับบทประธานพิธีปล่อยตัวนักปั่นจักรยานในโครงการ “ปั่นส่งน้องเรียน” รวม 2 เส้นทางคือ ระยะทาง 1.9 และ 9.2 กม.จัดโดยกองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จ นำรายได้มอบทุนการศึกษาให้น้องๆ วัยศึกษาระดับประถมศึกษาจนจบปริญญาตรี เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 18 ก.พ. งานเริ่ม 19 ก.พ.2566 ณ วัดบวรนิเวศ สนใจสมัครได้ที่ Line ID:@Bikeforfuture

ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายพรชัย พรศิริโกศล ประธานการจัดงาน ร่วมแถลงข่าว การจัดกิจกรรม ปั่นส่งน้องเรียนเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ณ วัดบวรนิเวศวิหาร

ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกองทุนฯ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาทุนการศึกษาให้แก่ เยาวชนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน แต่ด้อยโอกาสในการศึกษา ให้ได้รับทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนจบปริญญาตรี โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ทั้งสิ้น

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การปั่นจักรยานถือว่าเป็นการออกกำลังกายประเภทหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับนักปั่นที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะได้สุขภาพ ที่ดีแล้ว ยังได้ร่วมสร้างกุศลให้แก่เยาวชนที่ด้อยโอกาสในการศึกษาอีกด้วย

ขณะที่ นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพคนพิการ กล่าวว่า ทางกรมฯ ยินดีอย่างยิ่งที่จะทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในสังคม เพื่อให้เยาวชนคนพิการ ได้มีพื้นที่ในการร่วมกิจกรรมทางสังคมอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม

สำหรับการจัดกิจกรรม “ปั่นส่งน้องเรียน” ครั้งนี้ นายพรชัย พรศิริโกศล ประธานการจัดงาน แจ้งว่า  กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมีระยะทางปั่น ๒ เส้นทางคือ ระยะทาง ๑.๙ กิโลเมตร เริ่มเวลา ๐๖.๔๐ น. และ ๙.๒ กิโลเมตร เริ่มเวลา ๐๖.๓๐ น. ผู้บริจาค ๑,๐๐๐ บาท จะได้รับเสื้อปั่นจักรยาน โปสการ์ดรัชกาลที่ ๙ และพระรูปเหมือนสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ส่วนผู้บริจาค  ๕๐๐ บาทจะได้รับเสื้อปั่นจักรยาน และโปสการ์ดรัชกาลที่ ๙  สำหรับประธานในพิธีปล่อยตัวนักปั่นจักรยานครั้งนี้ คือ รศ. ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานค

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม“ปั่นส่งน้องเรียน”สามารถสมัครได้ที่ Line ID:@Bikeforfuture ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 18  กุมภาพันธ์ 2566.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password