เซเว่นฯ เอาใจคนรักน้องหมาน้องแมว จัดโครงการ ‘รักน้องหมา 24 ชั่วโมง’ ครั้งที่ 3

เซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมกับ สำนักอนามัย สังกัดกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ“รักน้องหมา 24 ชั่วโมง ครั้งที่ 3” เพื่อให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าฟรี!! โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้กับน้องหมาและน้องแมว ณ ลานหน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น แจ้งวัฒนะ ซอย 4 เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

การทำหมันสุนัขและแมวร่วมกับภาครัฐ อีกทั้งสนับสนุนการบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าลดอัตราความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรง รวมถึงการฝังไมโครชิฟให้กับหมาแมวสัตว์เลี้ยงสุดรักที่ใครหลายคนขาดไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นความสะดวกสบายใกล้บ้าน ถูกใจทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ที่ไม่ต้องเดินทางไกล ไม่มีค่าบริการและได้ผู้เชี่ยวชาญคอยให้ข้อมูล ซึ่งโครงการ “รักน้องหมา 24 ชั่วโมง” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่ช่วยสร้างความอุ่นใจให้ชุมชนและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ตามปณิธานองค์กรของซีพี ออลล์ Giving and Sharing”

นายสัตวแพทย์ ศิษฎพล เอี่ยมวิสูตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย กล่าวว่า “ในนามของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ยินดีในความร่วมมือกับกับซีพี ออลล์ ในการจัดโครงการดีๆ แบบนี้ รักน้องหมา 24 ชม. นี้จะขยายผลที่ดีไปถึงชุมชนที่อยู่รอบๆ ส่งผลให้เกิดการควบคุมประชากรสุนัขและแมว ทั้งมีเจ้าของและจรจัด และที่สำคัญคือสามารถควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งเป็นโรคสัตว์สู่คนที่สำคัญให้หมดไปจากพื้นที่กรุงเทพมหานครในอนาคต งานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนดีมาก มีการลงทะเบียนล่วงหน้า และวันนี้มีเข้าของนำสุนัขและแมวมาเข้าร่วมโครงการคับคั่ง”

นอกจากนี้ภายในงานยังมี กิจกรรมลุ้นรับของรางวัล ของที่ระลึก และบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) และ บริษัท  อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ด จำกัด (เจอร์ไฮ) ร่วมนำอาหารสุนัขและอาหารแมว มามอบให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน

อเล็กเซีย อภิบาลศรี เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่เข้าร่วมกิจกรรมเล่าว่า ได้เห็นข้อความจากทางแพลตฟอร์มเฟซบุค จึงทำการสแกน สมัครเข้ามาร่วมกิจกรรม เนื่องจากเพิ่งเลี้ยงแมว ยังไม่ค่อยทราบว่า จะต้องพาน้องมาฉีดวัคซีนที่ไหนได้บ้าง ซึ่งหลังจากที่ได้มาร่วมกิจกรรมก็ได้รับคำแนะนำที่ดีจากพี่ๆ สัตวแพทย์”

กว่า 10 ปีที่ผ่านมาซีพี ออลล์ ได้มีการอบรมแลกเปลี่ยนความรู้ในการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างถูกต้องเพื่อลดการทอดทิ้งสัตว์ให้กับผู้เลี้ยงและคนในชุมชน พร้อมเข้าช่วยเหลือสุนัขและแมวที่ประสบภัยธรรมชาติต่างๆ ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password