“สุริยะ” สั่ง กพท. เร่งปรับสูตรคำนวณ “ราคาตั๋วเครื่องบิน” ชี้น้ำมันถูกลง น่าจะลดได้

“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” สั่ง กพท. เร่งปรับสูตรคำนวณราคาตั๋วเครื่องบิน ชี้น้ำมันถูกลง น่าจะลดได้ แนะปชช.จองล่วงหน้า-ประเมินเพิ่มเที่ยวรถไฟล์ทบิน

วันที่ 27 ก.พ.2567 เวลา 09.10.น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน รีบจองตั๋วเดินทางตั้งแต่ช่วงนี้ ทั้งการเดินทางโดยเครื่องบินหรือ รถบขส. จะได้ไม่ฉุกละหุก เนื่องจากครม.ประกาศวันหยุดเพิ่มเติม รวมเป็น 6 วัน หากมีประชาชนจองตั๋วบขส.เป็นจำนวนมาก จะได้มีการเพิ่มเที่ยวรถ

นายสุริยะ กล่าวว่า สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบิน ได้สั่งการให้คณะกรรมการการบินพลเรือน (กพท.)เพิ่มไฟลท์บิน รองรับการเดินทางของประชาชนได้อย่างสะดวก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาตั๋วเครื่องบิน จะลดราคาลงได้ก่อนสงกรานต์หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า กพท.ได้จัดทำ ระดับเพดานราคาไว้แล้ว โดยย้ำให้กพท.ไปดูว่าจะสามารถปรับสูตรคำนวณราคาให้ลดลงได้อีกหรือไม่ เพราะสูตรคำนวณเวลานี้จะมีเรื่องหลักการราคาค่าน้ำมันเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อราคาน้ำมันลดลง โอกาสที่ราคาจะถูกลงก็เป็นไปได้

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password