‘ศรีเทพไทยพัฒนา’ รุกธุรกิจฉลอง 30 ปี – ผุด 2 โครงการใหม่ พร้อมเป้ารายได้ 1 พันลบ.ในปี’70

“ศรีเทพไทยพัฒนา” กางแผนธุรกิจตั้งเป้ากวาดรายได้ปี 2570 ที่ 1,000 ล้านบาท  ประกาศชัดยอดขายอันดับ 1 ฟันรายได้ปีที่แล้ว  600 ล้านบาท พร้อมเขย่าองค์กรแข่งขัน คู่แข่งเต็มสูบ เตรียมเข้าสู่ปีที่ 30 อย่างยั่งยืน

ศรีเทพไทย” ภายใต้แบรนด์ “ศรีเทพวิลเลจ” และ “เทพสิริวิลล่า” ชื่อของโครงการบ้านแนวราบในพื้นที่ อ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่น้อยคนที่จะรู้ว่า ในปีนี้ครบ 29 ปี ที่ ผู้ประกอบการ ได้นำพา บริษัท ศรีเทพไทยพัฒนา ก้าวสู่ฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่มียอดขายอันดับ 1 ใน จ.ฉะเชิงเทรา และ เตรียมก้าวสู่ปีที่ 30 อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ นายณัษฐพงษ์ วงษ์สัจจา กรรมการผู้จัดการ บริษัทศรีเทพไทยพัฒนา จำกัด กล่าวในฐานะ “แม่ทัพคนสำคัญ” ของกลุ่มศรีเทพไทยพัฒนา ถึงการฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการ นับจากภาวะวิกฤตทางด้านเศรษฐกิจในหลายๆ เหตุการณ์ ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการแรก คือ “ศรีเทพไทย บ้านสวนบางนา” เมื่อปี 2544 หรือ 22 ปีก่อน 

“ช่วงนั้นเป็นยุคฟองสบู่ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซบเซา หากแต่ศรีเทพไทย กลับได้รับผลตอบรับดี ทีมงานจึงร่วมกัน คิด วิเคราะห์ พัฒนาธุรกิจ ว่า จุดอ่อน จุดแข็ง ที่นำพาให้เราได้รับความสำเร็จสวนทางกับสถานการณ์บีบรัดทางธุรกิจคืออะไร จนเราได้คำตอบ ก่อนเดินหน้าธุรกิจ จากวันนั้นถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 7 โครงการ เริ่มต้นโครงการแรก โครงการศรีเทพไทย บ้านสวนบางนา  หลังจากก็พัฒนาโครงการศรีเทพไทยพาร์ควิลล์  และโครงการรติมาวิลล่า หาดใหญ่ ,โครงการรติมาวิลล่า แอด หาดใหญ่  หลังจากบุก 2 โครงการที่สงขลาแล้ว จึงกลับมาพัฒนาโครงการศรีเทพไทย พาร์ควิลล์ สิริโสธร และปัจจุบันเปิดขายอยู่ 2 โครงการ คือ โครงการเทพสิริวิลล่า ซึ่งเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยว  และโครงการศรีเทพวิลเลจ บางปะกง เป็นบ้านแฝดและทาวน์โฮม  ทำให้เรามีบ้านเกือบ 3,000 หลัง มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ที่ส่งมอบบ้านให้แก่ลูกค้า” นายณัษฐพงษ์ ย้ำและว่า

ตลอดของการดำเนินธุรกิจมาตลอด 29 ปีนั้น บริษัทฯมุ่งเน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์ตรงกับลูกค้าโดยตรง แต่ไม่เน้นเปิดตัวให้เอิกเริก จึงคล้ายกับการทำธุรกิจแบบเงียบๆ แต่ใส่ใจในคุณภาพของที่พักอาศัยให้แก่ลูกค้า จึงเป็นที่มาของชื่อเสียง ซึ่งเป็นการแนะนำโดยลูกค้าถึงลูกค้า ซึ่งมียอดการบอกต่อถึง  20-30 %  การสร้างบ้านทุกหลัง ต้องคิดเสมือนสร้างเพื่ออยู่อาศัยเอง เช่น บ้านราคา 2 ล้าน แต่ต้องทำให้ได้มาตรฐานระดับ 5 ล้านบาท หากไม่มีคุณภาพที่ตอบสนองความต้องการของผู้พัก เราจะไม่สร้าง

ทั้งนี้ วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ได้มุ่งเป้าไปที่การพัฒนาโครงการ เน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าโดยให้ความสำคัญกับการสร้างความคุ้มค่า ทางด้านราคา ทำเลที่ตั้งของโครง การออกแบบ การให้บริการ และ ภาพลักษณ์โครงการ ดังนั้นในวาระก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 ปี บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่า ประสบการณ์ในการทำธุรกิจมายาวนาน จะพัฒนาไปข้างหน้าไม่หยุดยั้ง พร้อมยกระดับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการก่อสร้าง และ ไม่หยุดนิ่งพัฒนาหาช่องทางการสื่อสารทางการตลาด ที่ส่งถึงกลุ่มลูกค้าในทุกระดับตลอดเวลา ซึ่งในปีนี้บริษัทมีการปรับองค์กรหลายด้านเพื่อเตรียมความพร้อม แข่งขันกับคู่แข่งในพื้นที่ได้เต็มที่ โดยตั้งเป้าหมายแผนระยะ 5 ปี จะมีรายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 10-15% หรือมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทในปี 2570 ซึ่งในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทพิสูจน์ได้ว่าสามารถกวาดรายได้ 600 ล้านบาท นับว่าเป็นยอดขายอันดับหนึ่งในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราโดยมีมาเก็ตแชร์ 30% จากคู่แข่งรายใหญ่ทั้งหมด 8 บริษัท  

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทฯมีแผนจะเปิดตัว 2 โครงการ คือ โครงการศรีเทพวิลเลจ ห้วยโป่ง ที่จังหวัดระยอง เป็นโครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว 1 ชั้น และ 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 113-154  ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท จำนวน 282 หลัง ทั้งหมด 40 ไร่  ภายในโครงการมีสวนสาธารณะ คลับเฮ้าส์  สระว่าย ระบบกล้อง CCTV รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง เริ่มเปิดตัวอย่างทางการเดือนเมษายน 2566 นี้ และโครงการศรีเทพวิลเลจ นีโอ บางปะกง เป็นทาวน์โฮม ราคาเริ่มต้น 2.1 ล้านบาท.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password