“สรรพชัย”จ่อ ขึ้นแท่น CEO “โทรคมนาคม” กระอักรับปัญหาไฟลนก้น ปมคลื่นความถี่ 700 MHz

“พันเอกสรรพชัย หุวะนนท์” ขึ้นแท่น CEO NT ถกเจรจาเงินเดือน ก่อนรับตำแหน่ง ก.ค.นี้ พร้อมทำหน้าที่พิจารณา คลื่น 700 MHz เร่งสางปมแก้ปัญหาภายในองค์กร แบ่งฝักแบ่งฝ่าย งานไม่เดิน ฉุดองค์กรขาดรายได้แรมปี

วันที่ 5 มิ.ย. 2565 ความคืบหน้า บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ดำเนินการคัดเลือกผู้บริหารคนใหม่ ล่าสุด ผลการตัดสินของคณะกรรมการสรรหาผู้บริหารสูงสุด ได้ประกาศผลการสรรหา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อย และเข้ามาแสดงวิสัยทัศน์และเข้ารับการสัมภาษณ์ เมื่อปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ผ่านการคัดเลือก คือ พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT โดยขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการเจรจาเงินเดือน และเสนอสำนักคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เพื่อพิจารณาอนุมัติเห็นชอบตามลำดับ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาระกิจเร่งด่วนที่ กก.ผจก.ใหญ่ ต้องรีบดำเนินการคือ เรื่องคลื่นความถี่ 700 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ที่ NT ได้ประมูลมา โดยก่อนหน้านี้ จะให้คลื่นความถี่ย่านดังกล่าว กับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) จำนวน 5 MHz และ อีก 5 MHz จะให้ผู้บริการรายอื่นเช่าใช้

“หลังจาก พันเอ สรรพชัย เข้ามารับตำแหน่งจะต้องเร่งพิจารณาเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วน รวมถึงการแก้ปัญหาภายในองค์กร ที่มีมาแรมปี เนื่องจากปัจจุบัน ยังมีการแบ่งพรรค แบ่งพวก ทำงานแยกกัน ไม่รวมมือกัน พนักงานทีโอที และ กสทฯ เดิม ยังทำงานแยกกันอยู่ งานไม่เดิน เงินไม่เข้าองค์กร มีแต่รายจ่ายให้กับพนักงาน” แหล่งข่าวกล่าว

ขณะที่ นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รก. กก.ผจกใหญ่ NT เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองเรื่องเงินเดือน ของ พันเอกสรรชัย หุวะนนท์ คาดว่าใช้เวลาไม่นาน จะสามารถสรุปและเสนอให้บอร์ด บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เห็นชอบต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password