UBE แต่งตั้ง “สุขสันต์ ว่องชูวงศ์” นั่ง CFO เสริมทัพบริหารธุรกิจพลังงาน

UBE ประกาศแต่งตั้งนายสุขสันต์ ว่องชูวงศ์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบัญชีและการเงิน (Chief Financial Officer: CFO) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อุบล ไบโอ เอทานอล หรือ UBE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งในการประกาศแต่งตั้ง นายสุขสันต์ ว่องชูวงศ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบัญชีและการเงิน (Chief Financial Officer) เพื่อช่วยพัฒนากลยุทธ์ด้านการเงินและการลงทุน และร่วมขับเคลื่อนการเติบโตตามแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ที่ควบคู่กับกลยุทธ์ความยั่งยืนขององค์กรแบบ “UBEYOND” ที่มุ่งเป้าสร้างการเติบโตที่ยกระดับด้วยนวัตกรรม สู่การเป็น Food Tech Company ผู้นำธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพแห่งอนาคต ซึ่ง บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ด้วยความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงานหลากหลายสาขาของนายสุขสันต์ จะช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งให้บริษัทฯ สามารถเดินหน้าในปีที่ท้าทาย ให้บรรลุเป้าหมายตามแผนที่วางไว้”

ด้าน นายสุขสันต์ ว่องชูวงศ์ CFO ของ UBE กล่าวว่า “จุดเด่นของ UBE คือการเป็นผู้นำในธุรกิจที่มากกว่า ผลิตภัณฑ์พลังงาน แต่ยังมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าตลอดห่วงโซ่ คือ แป้งมันสำปะหลัง และฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพของโลก จึงเห็นโอกาสที่จะผลักดันต่อยอดผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพแห่งอนาคต UBE มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง ทำให้มีศักยภาพในการลงทุนต่อยอดโครงการใหม่ๆ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษา และแสวงหาโอกาสต่อยอดในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อยกระดับสินค้าจากวัตถุดิบทางการเกษตร ซึ่งในปีนี้เป็นโจทย์ที่ท้าทายในเรื่องของปัจจัยภายนอกที่กลยุทธ์ด้านการเงินจะต้องเข้ามาช่วยสนับสนุน เพื่อทำให้แผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้”

ทั้งนี้ นายสุขสันต์ จบการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจ จาก International University of Japan มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านการเงิน การลงทุนทั้งในและต่างประเทศมาอย่างยาวนาน โดยก่อนเข้าร่วมงานกับบริษัทฯ นายสุขสันต์ มีประสบการณ์ในวงการธุรกิจอาหาร มากว่า 5 ปี ในบริษัทผลิตและแปรรูปอาหารทะเลและบริษัทผลิตอาหารสัตว์น้ำชั้นนำ รวมถึงสถาบันการเงินในต่างประเทศ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password