ด่วน!! ศาล รธน.นัดสื่อมวลชน แถลงบ่ายนี้ ปม วาระนายกฯ 8 ปี “บิ๊กตู่”

ด่วน!! ศาล รธน.นัดสื่อมวลชน รับฟังการแถลงข่าว วันนี้ (7 ก.ย.) เวลา 14.30 น. กรณีคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูย จะประชุมนัดพิเศษ กำหนดแนวทางความเป็น รัฐมนตรี และ นายกรัฐมนตรีของ “พล.อ.ประยุทธ์”

วันที่ 7 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าสืบเนื่องจากกรณีในวันที่ 8 กันยายน นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดประชุมคณะตุลาการรัฐธรรมนูญนัดพิเศษ เพื่อกำหนดแนวทางพิจารณากรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่

ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์รับคำร้องไว้พิจารณาเมื่อวันที่ 24 สองหาคมที่ผ่านมา และมีมติเสียงข้างมากให้ พล.อ.ประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีผลคำวินิจฉัยออกมา รวมทั้งให้ฝ่ายผู้ถูกร้องคือ พล.อ.ประยุทธ์ ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา และให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และ นายปกรณ์ นิลประพันธ์ อดีตเลขาฯ กรธ. ส่งความเห็นเกี่ยวกับมาตรา 264 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อประกอบการพิจารณาคำร้อง

ล่าสุด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแจ้งสื่อมวลชนว่า เวลา 14.30 น. เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวข้องกับกรณีที่ คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุม ในวันที่ 8 กันยายน 2565 ณ ห้องรับรองสื่อมวลชน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ชั้น 2

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password