นายกฯเรียก ทีมเศรษฐกิจ ถกปมร้อน ‘ค่ากลั่นน้ำมัน’ จับตา‘สุพัฒนพงษ์’ แจง หลังหารือ ปตท.

นายกรัฐมนตรี เรียก “ทีมเศรษฐกิจ” ถก ประเด็นร้อน แก้ปัญหา “ค่ากลั่นน้ำมัน” จับตา “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” รมว.พลังงาน เตรียมชี้แจง หลังได้รับมอบหมายให้ประสาน ปตท. เจรจาให้มีราคา “ค่ากลั่นน้ำมัน”ต่ำลง

วันที่ 16 มิ.ย.2565 เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องค่ากลั่นน้ำมัน จะมีกฎหมายอะไรที่จะช่วยลดราคาได้หรือไม่ หรือได้แค่ขอความร่วมมือจากโรงกลั่น ว่า ต้องถาม นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ตนตอบไม่ถูก เห็นว่านายสุพัฒนพงษ์ เตรียมที่จะชี้แจงเรื่องนี้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าวันนี้ นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน จะมาพบกับตน ซึ่งยังไม่ทราบว่ามาพบเรื่องอะไรเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเวลา 15.30 น.วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เรียกทีมเศรษฐกิจเข้าหารือ ซึ่งคาดว่าเป็นการหารือเกี่ยวกับเรื่องของพลังงานที่กำลังสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนอยู่ในขณะนี้ รวมถึงผลสรุปทางด้านเศรษฐกิจภายหลังผ่อนคลายมาตรการต่างๆจนเกือบจะเป็นปกติแล้ว หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย โดยก่อนหน้านี้ นายกฯ ได้มอบหมายให้ นายสุพัฒน์พงษ ไป เจรจากับผู้บริหาร บริาท ปตท.จำกัด (มหาชน) เรื่อง ค่ากลั่นน้ำมัน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password