“สุทธิชัย”ไขก๊อก พ้นกุนซือ รมว.ศธ.เตรียม ซบพรรคสร้างอนาคตไทย เล็งสู้ศึกเลือกตั้ง”เมืองอุบลฯ”


“สุทธิชัย จรูญเนตร” ยื่นใบลาออก ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาเตรียมซบ “พรรคสร้างอนาคตไทย” พร้อมลุยลงพื้นที่อุบลฯ รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนมุ่งชงนโยบายพัฒนาบ้านเกิด

วันที่ 10 มิ.ย. 2565 ที่ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ ศธ. เปิดเผยว่า ตนได้ลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ สาเหตุที่ยื่นลาออกครั้งนี้เนื่องจากมีความประสงค์ ที่จะสานต่ออุดมการณ์ทางการเมืองในการทำงานเพื่อประชาชน จึงได้ตัดสินใจและมีการพิจารณาร่วมงานกับพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน ซึ่งก็คือ “พรรคสร้างอนาคตไทย” ดังนั้น ด้วยมารยาททางการเมืองและบรรทัดฐานที่พึงปฏิบัติและเพื่อความถูกต้องตามหลักจริยธรรม ที่จะได้เข้าไปทำงานร่วมกับพรรคได้อย่างเต็มที่ ตนจะยื่นหนังสือลาออกกับ รมว.ศธ.อย่างเป็นทางการในวันนี้ (10 มิ.ย.) จะมีผล วันที่ 13 มิ.ย.2565 เป็นต้นไป

“การทำงานที่กระทรวงศึกษาธิการ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ผมก็มีความสุขและมีความประทับใจจากกัลยาณมิตรที่ได้รับากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะผู้บริหาร ข้ารราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการปฏิบัติหน้าที่ของผม จนเราสามารถที่จะพัฒนาการศึกษา มีหลานเรื่อง หลายนโยบายที่ได้ทำแล้วประสบความสำเร็จ ซึ่งผมก็เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นการสร้างอนาคตที่ดีให้กับลูกหลานไทย” นายสุทธิชัย กล่าว

นายสุทธิชัย กล่าวต่อว่า เนื่องจากตนเป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ได้มองเห็นปัญหาของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ต้องได้รับการแก้ไขและพัฒนาในด้านต่าง ๆ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และ “พรรคสร้างอนาคตไทย”เป็นพรรคที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้าไปร่วมงานกับพรรคที่มีนโยบายด้านเศรษฐกิจเพื่อประชาชนที่จับต้องได้ อีกทั้งพรรคได้มีการประกาศเจตนารมย์ที่ชัดเจน เสนอ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ที่ถือเป็นนักบริหารเศรษฐกิจที่ประชาชนทั้งประเทศให้การยอมรับ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากต่อการตัดสินใจที่จะเข้ามาร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย

“หลังจากการลาออกจากตำแหน่งแล้ว ผมจะเดินหน้าการทำงานเชิงพื้นที่ร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทยอย่างเต็มที่ จะพบปะประชาชน เพื่อรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ ที่ประชาชนต้องการให้เข้าไปช่วยเหลือ พร้อมนำข้อมูลต่าง ๆที่ได้จากการลงพื้นที่ไปสู่การจัดทำเป็นนโยบายของพรรค เพื่อให้เป็นนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นความตั้งใจภายใต้อุดมการณ์ทางการเมืองที่ผมมุ่งหวังเข้าไปทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนบ้านเกิด” นายสุทธิชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการ ที่จะลงสมัคร ส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทย จ.อุบลราชธานี หรือไม่ นายสุทธิชัย กล่าวว่า “ใช่ “ ส่วนการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ตนได้รับหน้าที่ดูแล ก็ได้วางระบบไว้แล้ว โดยมีมาตรการแก้ไขปัญหาหนี้สิน และมาคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งในระดับจังหวัด และระดับเขตพื้นที่ฯ และในอนาคตอาจจะเสนอการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูเป็นนโยบายของพรรคต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password