ธนารักษ์เปิดขายเหรียญที่ระลึกวันเด็กแห่งชาติ’67 เริ่ม 13 ม.ค.นี้

กรมธนารักษ์จัดทำเหรียญที่ระลึกวันเด็กแห่งชาติ 2567 “เหรียญคิวโปรนิกเกิล พร้อมตลับ ราคา 20 บาท ” สอดรับคำขวัญของนายกรัฐมนตรี “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” เปิดจำหน่าย 13 ม.ค.นี้เป็นต้นไป

นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติของไทยในปีนี้ (วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567) ซึ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบคำขวัญ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” โดย กรมธนารักษ์ ได้จัดทำเหรียญที่ระลึกวันเด็กแห่งชาติ 2567 เพื่อเป็นที่ระลึก และให้ความสำคัญกับเด็กๆ และเยาวชนของชาติ

โดยมีแนวคิดในการออกแบบว่า “วัยเด็กเป็นช่วงวัยแห่งจินตนาการที่ไร้ซึ่งขอบเขต สิ่งที่จะทำให้เราเห็นถึงการใช้จินตนาการของเด็กได้อย่างชัดเจนและสมบูรณ์แบบ คือ การเล่น ซึ่งเป็นอีกซึ่งหนึ่งที่อยู่ควบคู่กับช่วงวัยนี้”ดังเช่นบนเหรียญ ที่มี เด็ก 3 คนเล่นด้วยกัน แม้จะมีอุปกรณ์สำหรับการเล่นเพียงไม่กี่ชิ้น ก็สามารถนำสิ่งรอบตัวมาดัดแปลงเหมาะสมกับช่วงวัย ซึ่งสิ่งนี้เองคือ ของมีค่าในช่วงวัยนี้อย่างเป็นที่สุดแล้ว โดยผลิตเป็น เหรียญคิวโปรนิกเกิล จำหน่ายพร้อมตลับ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 32 มิลลิเมตร ราคาเหรียญละ 20 บาท

ผู้ที่ประสงค์จะขอซื้อเหรียญที่ระลึกดังกล่าว สามารถติดต่อขอซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2567 เป็นต้นไป ที่ร้านจำหน่ายของที่ระลึก กองกษาปณ์ โทร 0 2516 8174.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password