เกิดเหตุระทึก! รางเหล็ก “รถไฟฟ้าสายสีชมพู”ร่วงใส่รถเก๋ง ปิกอัพ เสียหายยับ

เกิดเหตุเหล็กรางรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ร่วงหล่นลงมาใส่รถยนต์ หลังคา และกระจกหน้าแตก เสียหายยับเยิน 3 คัน บริเวณหน้ากรมชลประทาน ปากเกร็ด เจ้าของกระบะ เผยนาทีระทึก กำลังนอนอยู่ในรถกับ ลูก โชคดดีพาลูกออกมาได้ทัน

วันที่ 24 ธ.ค.2566 เวลา 05.00 น.พ.ต.ต.ฐาปนพงศ์ พึ่งมี สารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุเหล็กรางรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วงระหว่างแคราย-มีนบุรี) ร่วงหล่นลงมาใส่รถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน บริเวณหลังคาและกระจกด้านหน้าแตก โดยได้รับแจ้งเหตุตอนตี 5 ว่า มีรางรถไฟฟ้าหล่นลงมาทับรถประชาชน ในเลนขวา ซึ่งรถจอดอยู่ติดเกาะกลางเป็นแนวก่อสร้าง จากการตรวจสอบพบว่ารางที่หล่นลงมาเป็นระยะทางยาว จากจุดกลับรถตลาดกรมชลประทาน จนถึงหน้าธนาคารกสิกรไทย ใกล้แยกแคราย ในพื้นที่ปากเกร็ดเป็นจุดที่หนักสุดหล่นลงมาถึงพื้นถนนและถูกรถประชาชน 3 คัน และเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 1 ต้น ต้องทำการปิดการจราจรคาดว่าน่าจะปิดถึง 12.00 น.ก่อน รอดูสถานการณ์ เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานรถไฟฟ้าสายสีชมพูและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงให้เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นรางเหล็กขนาดกว้างประมาณ 4 นิ้ว หนาประมาณ 2 นิ้วของรถไฟฟ้า เป็นลักษณะเส้นยาว ซึ่งหลุดจากจุดยึดบนคานคอนกรีตสำหรับตัวรถไฟฟ้าใช้วิ่ง ได้ตกลงมาใส่รถเก๋งและรถกระบะที่จอดอยู่หน้าตลาดพังเสียหาย โดยเฉพาะรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน 7 กฒ712 กทม.รางเหล็กตกลงมาที่หลังคาจนยุบ กระจกหน้าแตก กระจกมองข้างซ้ายหลุด พังเสียหายหนัก ขณะเดียวกันรางอลูมิเนียม ยังหล่นไปโดนสายไฟฟ้าที่พาดผ่านทาง จนเหนี่ยวรั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหักเอนเอียงใกล้ล้ม

นอกจากนี้ยังพบ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ Honda รุ่น City สีบรอนซ์เงิน และ รถปิกอัพ เสียหายรวมทั้งหมด 3 คัน โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งไปหยุดนิ่งอยู่ที่สถานีหน้าโรงเรียนนนทบุรีพิทยาคม ทางผู้โดยสารต้องลงจากขบวนรถไฟฟ้าทันที เพื่อความปลอดภัย

นายวัลลภ ศรีกล่อม 21 ปี พ่อค้า กระบะไททัน สีดำ บน 1984 อุทัยธานี กล่าวว่า ตนนำรถมาจอดตอนตี 4 กว่า ขณะทีนอนอยู่ในรถ เห็นน็อตหล่นลงมาก่อน ตนจึงเงยหน้าขึ้นไปดูเห็นรางหลุดลงมาเป็นทางยาว ตอนเกิดเหตุลูกตนนอนอยู่ในรถ 2 คน ตกใจมาก พอเกิดเหตุตนพาลูกออกจากรถรีบวิ่งเข้าไปในตลาด รถตนได้รับความเสียหายที่หลังคารถ กระจกด้านข้างและท้ายรถ ตัวคานที่หล่นมีนตี ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าติดต่อมา

นายนพดล คชานันท์ อายุ 36 ปี พ่อค้าทิชชู เจ้าของรถอิซูซุ กล่าวว่า นำรถมาจอดตอนประมาณตี 4 พอตี 4.47 น.ได้รับแจ้งว่ารางรถไฟฟ้าหล่นลงมา ตอนที่รางหล่นลงมา กำลังจัดของขาย จึงไม่เห็นตอนหล่น แต่ได้ยินเสียงดังมาก รถตนได้รับความเสียหาย รางหล่นลงมาโดนหลังคายุบ กับราวสแตนเลสด้านหลัง เหตุการณ์นี้มันไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะก่อนที่จะมอบงาน ต้องมีวิศวะตรวจสอบให้ดีก่อน ลองนึกถึงตอนที่มีผู้โดยสารนั่งอยู่บนตู้รถไฟฟ้า ถ้าตกลงมาจะเป็นอย่างไร ตนคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก รถตนพังราคามันไม่เท่าไหร่ ถ้าตู้รถไฟฟ้าตกลงมาคนที่นั่งอยู่จำนวนมากจะเป็นอย่างไร โครงการใหญ่แบบนี้น่าจะมีความปลอดภัยมากกว่านี้

น.ส.วนิดา มริบุตร อายุ 43 คนเห็นเหตุการณ์ภรรยาเจ้าของรถอิซูซุ กล่าวว่า ขณะตนกำลังช่วยแฟนขายกระดาษทิชชู ช่วงแระมาณ เกือบตี 5 ตนได้ยินเสียงดัง คึกๆๆๆมาจากทางแคราย ยาวมาเป็นทาง จากนั้นได้ยินเสียงอะไรหล่นดังโครม ตอนแรกคิดว่ารถชน พอหันมามองเห็นสายไฟหล่นลงมาพาดบนหลังรถ ตกใจวิ่งมาดูพบรถของตนได้รับความเสียงหายอย่างมาก

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password