“70 ปีองค์การตลาด” รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบนโยบาย หนุนปั้น “ซอฟต์พาวเวอร์”

“เกรียง กัลป์ตินันท์” รมช.มหาดไทย เยี่ยมชมกิจการองค์การตลาด และร่วมงานครบรอบ 70 ปี พร้อมมอบนโยบายร่วมกับรัฐบาลผลักดันสร้างฐาน “สินค้าชุมชน” ต่อยอด “ซอฟพาวเวอร์”

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยม พร้อมร่วมงาน วันสถาปนาองค์การตลาด ครบรอบ 70 ปี โดยมี นายภาณุพล รัตนกาญจนภัทร รองประธานกรรมการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การตลาด คณะกรรมการ ผู้บริหารและพนักงานองค์การตลาดให้การต้อนรับ

โดยหลังเปิดงานและเยี่ยมชมสถานที่ นายเกรียง ได้ประชุมมอบนโยบาย และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุถึงภาพรวมการบริหารองค์การตลาด ที่มีบทบาทสำคัญกับการส่งอาหารให้กับเรือนจำทั่วประเทศ และเป็นช่องทางการกระจายสินค้า จากอดีตที่ผ่านมา และในปัจจุบัน

รวมถึงเน้นย้ำถึงภารกิจสำคัญต่อจากนี้ของขององค์การตลาดในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมสินค้าชุมชน และเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าชุมชน เพื่อร่วมสร้างเศรษฐกิจชุมชนผ่านผลิตภัณฑ์ชุมชน และการต่อยอดสร้างเป็นซอฟพาวเวอร์ดังที่รัฐบาลกำลังให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้

ด้านนายธนันท์วรุตม์ ลิ้มทรงพรต คณะที่ปรึกษารมช.มหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ได้สนับสนุนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านสินค้าชุมชน และผลักดันต่อยอดเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งองค์การตลาดเป็นช่องทางหนึ่ง โดยได้มอบแนวทางและหารือกับผู้บริหารองค์การตลาดไปแล้ว และมีการนำเอาไปเป็นแนวทางการบริหารงานในอนาคต อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงมหาดไทย และองค์การตลาดพร้อมผลักดันส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจชุมชนได้พัฒนาเป็นซอฟต์พาวเวอร์และจะมีการส่งเสริมก้าวสู่ระดับสากลต่อไป

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password