“ไทย-ฮ่องกง” หารือ “ทวิภาคี” งาน “ศุลกากร” สกัดกั้น”ยาเสพติด”ข้ามชาติ

ศุลกากรไทย ร่วมหารือ ทวิภาคี การสกัดกั้นยาเสพติด ข้ามชาติกับ ศุลกากรและสรรพสามิตแห่งเมืองฮ่องกง ป้องกันการ “นำเข้า-ส่งออก” อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมส่งผู้ัเชี่ยวชาญ ฝึกสุนัขศูนย์ K-9 ช่วยปฏิบัติงาน

วันที่ 4 ก.ย. 2566 นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วย นายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ รองอธิบดี รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ร้อยตรีเสนิส พัฒนศิริ กงสุล (ฝ่ายศุลกากร) นายถวัลย์ รอดจิตต์ ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปราม ร่วมหารือทวิภาคีด้านการสกัดกั้นการลักลอบนำเข้า – ส่งออก ยาเสพติด กับ Ms. Louise Ho อธิบดีกรมศุลกากรและสรรพสามิตแห่งเมืองฮ่องกง ณ สำนักงานศุลกากรประจำสถานกงสุลใหญ่ ฮ่องกง

โดย นายพชร อนันตศิลป์ เปิดเผยว่า กรมศุลกากรไทยให้ความสำคัญและเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำยาเสพติดนำเข้าและส่งออกราชอาณาจักร ซึ่งได้ให้ความร่วมมือกับ ศุลกากรประเทศต่างๆ มาโดยตลอด สำหรับในการหารือ ทวิภาคี ระหว่างกรมศุลกากร กับ กรมศุลกากรและสรรพสามิตแห่งเมืองฮ่องกง เกี่ยวกับการสกัดกั้น “การลักลอบนำเข้า – ส่งออกยาเสพติด” ในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการสื่อสารและเสริมสร้างความร่วมมือ เพื่อต่อสู้กับการค้ายาเสพติดข้ามแดนและการลักลอบขนยาเสพติดประเภทต่างๆ รวมถึงการฝึกอบรมและการแลกเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ ของทั้งสองฝ่าย

ที่สำคัญ กรมศุลกากรและสรรพสามิตแห่งเมืองฮ่องกง ในฐานะ Regional Dog Training Centre ที่ได้รับการรับรองจากองค์การศุลกากรโลก (WCO) ให้เป็น ศูนย์ฝึกสุนัขระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ WCO จะให้การสนับสนุน การฝึกสุนัขอย่างมืออาชีพแก่สมาชิก ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ WCO ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน จึงยินดีที่จะให้การสนับสนุน การฝึกสุนัขศูนย์ K-9 ของศุลกากรไทย เพื่อให้การดำเนินงานของเจ้าหน้าที่พร้อมสุนัข เป็นไปด้วยความเรียบร้อย นำไปสู่การป้องกันปราบปรามยาเสพติดและสร้างความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ต่อไป

สำหรับการประชุมทวิภาคีที่ได้เสร็จสิ้นลงอย่างสมบูรณ์ โดยได้รับสัมพันธภาพอันดีและจะนำไปสู่การปฏิบัติงานร่วมกัน อย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ จากสื่อรัฐบาลเมืองฮ่องกง และ Facebook Hong Kong Customs และ website, Hong Kong ด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password